Thuê nhà nghỉ ở Huế để cắt trộm dây cáp viễn thông

Nhóm thanh niên từ Kom Tum xuống TP Huế thuê nhà nghỉ rồi thực hiện nhiều phi vụ cắt trộm cáp viễn thông để lấy lõi đồng bán phế liệu...

Thuê nhà nghỉ ở Huế để cắt trộm dây cáp viễn thông
Keyword đầu tiên có dấu

Các đối tượng trộm cáp viễn thông tại cơ quan Công an

Sáng 15/6, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết vừa bắt giữ nhóm đối tượng đã gây ra nhiều vụ cắt trộm cáp viễn thông trên địa bàn. Các đối tượng bị bắt giữ, gồm: Nguyễn Thành Lâm (SN 1989), Nguyễn Hữu Trường (SN 1990), Nguyễn Văn Luân (SN 1988) và Đặng Đình Thái (SN 1986, cùng trú tại huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum).

Trước đó, tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh liên tục xảy ra sự cố về mạng viễn thông, nguyên nhân được xác định là do bị cắt trộm cáp, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã vào cuộc điều tra, xác lập chuyên án để đấu tranh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng xác định nhóm đối tượng trên không có nghề nghiệp ổn định, từ Kom Tum “dạt” xuống TP Huế thuê nhà nghỉ rồi đi trộm cắp cáp.

Khuya 10/6, khi các đối tượng vừa thực hiện vụ trộm cáp viễn thông tại xã Vinh Thái - Vinh Hà (huyện Phú Vang, Thừa Thiên- Huế) và đang trên đường tẩu thoát thì bị bắt giữ. Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng bước đầu khai nhận hành vi phạm tội.

Keyword đầu tiên có dấu

Dụng cụ gây án...

Keyword đầu tiên có dấu

... và tang vật cơ quan chức năng thu giữ

Trước đó, các đối tượng đi xe ô tô đem theo các công cụ gây án như kìm, cờ lê các cỡ, dao, bao tải, dây dù… về xã Quảng Ngạn (huyện Quảng Điền) để trộm cắp cáp viễn thông. Phát hiện dây cáp viễn thông loại 200 đôi mắc trên các cột điện, dọc đường liên thôn, các đối tượng trèo lên hạ dây cáp xuống, dùng kìm cắt một đoạn dài 35m rồi cắt thành nhiều nhiều đoạn ngắn, cho vào bao tải, đưa lên xe ô tô, đem vào rừng đốt cháy vỏ nhựa bên ngoài để lấy lõi đồng, sau đó bán cho cơ sở thu mua phế liệu tại TX Hương Trà.

Bằng thủ đoạn tương tự, các đối tượng đã gây ra thêm 10 vụ trộm cắp cáp viễn thông khác trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế như: TX Hương Thủy, TX Hương Trà và các huyện Nam Đông, A Lưới, Phú Vang; trong đó có một vụ trộm dây chống sét tại huyện A Lưới. Tổng cộng, các đối tượng đã trộm 1.049m dây cáp viễn thông với trọng lượng 1.024kg, tổng thiệt hại hơn 100 triệu đồng. Số tiền thu được từ bán lõi đồng, các đối tượng chia nhau tiêu xài.

Theo baogiaothong

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.
Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.