Thanh Hóa: Người bảo vệ ngân hàng kể lại giây phút ngăn chặn kẻ nổ súng

GD&TĐ - Một ngày sau khi kẻ cầm súng xông thẳng vào ngân hàng rồi nhả đạn, người bảo vệ chi nhánh Nghi Sơn của Vietcombank tại huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa đã kể lại giây phút sinh tử.

Chi nhánh ngân hàng Vietcombank Tĩnh Gia (Thanh Hóa) - nơi xảy ra vụ việc.
Chi nhánh ngân hàng Vietcombank Tĩnh Gia (Thanh Hóa) - nơi xảy ra vụ việc.

Hai nhân viên bảo vệ chi nhánh Nghi Sơn của Vietcombank tại huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa, gồm: Phạm Văn Bằng và Lê Hữu Bảo hiện tại đang được nghỉ làm, để chữa trị vết thương và ổn định sức khỏe.

Trong căn nhà nhỏ ở gần ngân hàng, tại xã Hải Yến, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), ông Lê Hữu Bảo kể lại giây phút ngăn chặn kẻ cầm súng xông vào ngân hàng và nhả đạn.

“Lúc đó, khoảng 11h15’ (ngày 25/7), tôi đang trực buổi sáng ở sảnh của trụ sở ngân hàng, thì thấy một người đàn ông, đeo ba lô và trùm mũ bảo hiểm kín đầu đi về phía cửa ngân hàng.

Quan sát nhanh, tôi thấy người này có vẻ bất thường, nên tôi theo dõi cử chỉ của anh ta. Anh ta bỗng vẫy tay ra hiệu, nên tôi nghĩ rằng, khách hàng rút tiền ở cây ATM  gặp sự cố, cần nhờ hỗ trợ. Vì vậy, tôi đi tới để định giúp đỡ anh ta. Thế nhưng, vừa tới gần, bỗng tôi bị người này túm cổ áo, bắt đi giật lùi về phía cửa, không được ngoái lại”- ông Bảo kể.

Nhân viên bảo vệ Phạm Văn Bằng.
Nhân viên bảo vệ Phạm Văn Bằng. 

Trong thời khắc đó, ông Bảo nhìn thấy tay hắn đã cầm súng, nên đành phải làm theo. Khi lùi đến cửa kính cường lực của khu giao dịch, thì anh Bằng ở phía trong nhìn thấy sự việc nên nhanh chân ra hỗ trợ đồng nghiệp mình, ngăn không cho kẻ cầm súng xông vào bên trong.

“Lúc tôi chạy ra hỗ trợ đồng nghiệp mình, thì hắn liền cầm súng liền chĩa về phía tôi đe dọa. Tuy nhiên, tôi vẫn quyết ngăn hắn ở cửa kính, không cho tiến vào phía bên trong, hắn chĩa khẩu súng vào mặt tôi, ép tránh đường. Sau đó, hắn bắn một phát xuống nền nhà", ông Bằng kể lại.

Vết thương do đạn bắn vào đùi ông Phạm Văn Bằng.
Vết thương do đạn bắn vào đùi ông Phạm Văn Bằng. 

Hành động của kẻ cầm súng bị hai nhân viên bảo vệ ngăn chặn, không thể tiến vào bên trong ngân hàng được, nên hắn tiếp tục cầm súng khua loạn xạ và đe dọa hai bảo vệ với thái độ quyết liệt.

“Thời khắc diễn ra sự việc rất nhanh, khi hắn ta chĩa súng vào mặt tôi, tôi đã dùng tay gạt ngang nòng súng, vì thế hắn nổ phát súng thứ hai. Khi súng nổ, viên đạn bay vào chân của tôi, nhưng tôi vẫn cương quyết ngăn chặn tên này bằng được. Hai bên giằng co thêm một lúc, hắn ta đã nổ phát súng thứ ba, nhưng may mắn không trúng ai. Sau đó, hắn ra xe máy và bỏ chạy khỏi hiện trường”, ông Bằng thuật lại.

Theo nhân viên bảo vệ ngân hàng Phạm Văn Bằng, hành động của kẻ cầm súng xông vào ngân hàng diễn ra chưa đầy một phút. Vì thế, khi hắn bóp cò súng, viên đạn sượt qua đùi mình, nhưng ông Bằng không biết. Chỉ đến khi thấy máu chảy ướt quần, ông Bằng mới biết là mình bị trúng đạn, sau đó phải khâu 5 mũi.

Nhân viên bảo vệ Lê Hữu Bảo.
Nhân viên bảo vệ Lê Hữu Bảo. 

Sau khi vụ việc xảy ra, nhận được tin báo, lực lượng công an huyện Tĩnh Gia và Công an Thanh Hóa đã có mặt tại hiện trường. Công an đã thu được ba vỏ đạn súng quân dụng.

Theo nhận định ban đầu và trích xuất từ camera an ninh của ngân hàng, cho thấy kẻ cầm súng có dáng người đậm, cao khoảng từ 1,65m trở lên, đi chiếc xe máy Jupiter màu đỏ trắng, biển kiểm soát của tỉnh Nghệ An và nói giọng miền Bắc.

Hiện nay, Công an tỉnh Thanh Hóa, Công an huyện Tĩnh Gia đang tiếp tục truy lùng nghi phạm nêu trên.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ