Sự thật thông tin tài xế Grab mất tích bí ẩn

Ngày 4/10, Công an phường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, đã xác minh được thông tin về việc nam tài xế Grab được trình báo mất tích nhiều ngày nay.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trước đó, Công an phường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) nhận được đơn trình báo của anh Đỗ Văn Mạnh (trú tại tỉnh Hà Nam) về việc  bạn cùng phòng trọ là anh Nguyễn Văn Nam (26 tuổi, trú huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) mất tích.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an phường Mễ Trì đã khẩn trương tiến hành xác minh. Kết quả cho thấy, trước đây Nguyễn Văn Nam chuyên chạy xe ôm công nghệ Grab, nhưng cách đây khoảng 1 tháng trước, do nợ nần nên Nam đã “cắm” chiếc xe máy của mình cho hiệu cầm đồ.

Sau đó, không còn phương tiện chở khách, nên Nam thường mượn xe máy của người khác để tranh thủ chạy Grab vào buổi tối.

Tối 28/9, Nam đã mượn xe máy nhãn hiệu Honda Airblade BKS 90B2-950.55 của anh Mạnh rồi không thấy về trả xe. Hôm sau, anh Mạnh và gia đình của Nam gọi điện thoại nhiều lần cho Nam vẫn thấy đổ chuông nhưng không thấy bắt máy, đến hôm sau nữa thì điện thoại tắt máy trong suốt cả một ngày.

Hiện cơ quan công an đã nắm được thông tin, chiếc xe máy Nam mượn của anh Mạnh cũng đã bị Nam mang đi “cắm”, rồi Nam bỏ trốn vào TP Hồ Chí Minh để trốn nợ. Cảnh sát đã gọi liên hệ, số máy điện thoại của Nam hiện đã đổ chuông bình thường.

Về phía anh Đỗ Văn Mạnh, sau khi thông báo cho gia đình Nam biết sự việc, người thân của Nam đã cam kết sẽ khắc phục hậu quả, đền xe máy cho anh Mạnh.

Lãnh đạo Công an phường Mễ Trì cho biết, việc cho mượn xe giữa anh Mạnh và Nam là quan hệ dân sự, cho mượn tự nguyện giữa 2 bên. Vì vậy, cơ quan công an chỉ tiến hành liên hệ, triệu tập Nguyễn Văn Nam khi có đề nghị của gia đình và người có liên quan để giải quyết mâu thuẫn giữa các bên.

Thời gian gần đây có nhiều tài xế xe ôm đã bị kẻ gian sát hại, cướp tài sản khiến dư luận vô cùng hoang mang.

Mới đây, vào ngày 28/9, người dân phát hiện thi thể nam sinh Nguyễn Cao S. (18 tuổi, quê ở tỉnh Thanh Hóa) chạy xe Grab bị sát hại tại bãi đất hoang thuộc phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Ngày 30/9, cơ quan CSĐT bắt giữ 2 hung thủ Đinh Văn Trường (19 tuổi) và Đinh Văn Giáp (24 tuổi) cùng quê Yên Bái.

Theo lời khai ban đầu của hai nghi phạm, vào khoảng 21h ngày 26/9, Đinh Văn Giáp cùng Đinh Văn Trường đến cổng bến xe Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) uống nước.

Tại đây, Giáp mặc cả giá "xe ôm" với anh S. để thuê chở Giáp và Trường về nhà bạn ở phố Tân Phong, phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm. Do không có tiền nên Giáp xin anh S. hôm khác trả tiền, nhưng anh S. không đồng ý dẫn đến hai bên đã lời qua tiếng lại.

Đỉnh điểm, Giáp rút con dao găm dạng dao bấm sát hại anh S. Sau đó, Giáp và Trường lấy xe máy của nạn nhân rồi bỏ trốn về Yên Bái. Tuy nhiên, đây mới chỉ là lời khai chưa được kiểm chứng của hung thủ, có thể để nhằm "né" chủ đích giết người cướp của ngay từ đầu.

Vụ án đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

    Theo Công lý

    Tin tiêu điểm

    Đừng bỏ lỡ

    Minh họa/INT

    Tham vọng đi vào lịch sử

    GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.
    Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

    Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

    GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.