Sở GD&ĐT cảnh báo vi phạm pháp luật liên quan đến tín dụng đen

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Bến Tre vừa có văn bản yêu cầu phòng GD&ĐT các huyện, thành phố chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phòng; các trường THPT, trung tâm GDNN-GDTX các huyện, thành phố phòng ngừa vi phạm pháp luật liên quan đến “tín dụng đen”.

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Cụ thể, các đơn vị cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về cho vay liên quan đến các giao dịch dân sự cho cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị quản lý.

Thường xuyên tuyên truyền, thông báo những phương thức, thủ đoạn cho vay lãi nặng, lừa đảo thông qua huy động; vốn tự phát với lãi suất cao bất thường, các hành vi đòi nợ trái pháp luật, hậu quả của “tín dụng đen” và các vụ việc nghiêm trọng liên quan đến vỡ hụi trong thời gian qua, để cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nâng cao ý thức cảnh giác và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật.

Chủ động phát hiện, ngăn chặn, tố giác các đối tượng phát, dán tờ rơi quảng cáo liên quan cho vay, huy động vốn có dấu hiệu của hoạt động “tín dụng đen”.

Tiến hành bóc gỡ, xóa bỏ tờ rơi, biển quảng cáo dán, treo trên tường… về cho vay, huy động vốn ở khu vực trước khuôn viên các đon vị, trường học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ