Phạt nghiêm ô tô vượt trái phép trong hầm Hải Vân

Theo quy định, khi lưu thông trên cầu, trong hầm đường bộ, ô tô không được lấn làn để vượt.

Ô tô vượt trái trong hầm Hải Vân.
Ô tô vượt trái trong hầm Hải Vân.

Thời gian qua, rất nhiều xe ô tô cố tình lấn làn để vượt trong hầm đèo Hải Vân. Do đường hầm chỉ có 2 làn xe, trong khi hướng từ Nam ra Bắc có phần đông đúc, những chiếc xe nối đuôi nhau đi khá chậm, thì phần đường hướng từ Bắc vào Nam khá thoáng. Nhiều tài xế thấy vậy đã lấn làn chạy qua làn bên kia để vượt lên.

Theo quy định, khi lưu thông trên cầu, trong hầm đường bộ, ô tô không được lấn làn để vượt. Đáng chú ý là cơ quan chức năng đã cắm những cọc dải phân cách mềm giữa hai làn xe để phân làn. Thế nhưng nhiều xe cũng cố tình cán gãy các cọc dải phân cách này để lấn làn.

Chiếc xe ô tô chở khách 24 chỗ thấy làn đường bên trái trống, tài xế cố tình đánh xe qua trái, cán lên các cọc dải phân cách mềm màu vàng để vượt lên. Nhưng mới chạy chỉ 10m, thấy phía trước có xe đang chạy ngược lại, tài xế đánh lái qua phải để chen lại vào làn xe cũ. Một chiếc vượt được thì nhiều chiếc khác nối đuôi theo. Ba chiếc ô tô con 7 chỗ cũng đánh lái qua trái rồi vượt lên, nhưng cũng chỉ đi được một đoạn rồi phải đánh lái về lại vì không vượt được xa.

Nhiều người chứng kiến những hình ảnh xe cố tình lấn làn vượt trái phép trong hầm đèo Hải Vân mà lắc đầu ngao ngán. Không biết những tài xế này có học luật hay không mà cố tình vượt như vậy? Có ý kiến cho rằng, cần xử phạt thật nghiêm những trường hợp cố tình vượt trái phép này để lập lại trật tự giao thông. Bởi theo nhiều tài xế, trong hầm đèo Hải Vân có camera giám sát, ghi nhận rất rõ các biển số xe, chỉ cần xe ra khỏi hầm là kêu vào xử phạt thì tài xế sẽ giật mình ngay.

“Mấy trường hợp này, với ô tô con phải tịch thu xe mới hết tái phạm, còn mấy anh xe tải hành nghề đã vi phạm thì phạt 70% tháng lương trong 10 tháng đóng vào sáng thứ 2 hàng tuần, tôi đố ai dám tái phạm”, một bạn đọc đề xuất.

Theo Atgt.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ