Nữ trưởng phòng mượn bằng tiến thân: Kỷ luật các cán bộ liên quan

UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa xét đề nghị kỷ luật cán bộ liên quan đến vụ nữ trưởng phòng mượn bằng tiến thân, đa số chỉ phải kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Sau khi sự việc bị bại lộ, bà Sa nhận khuyết điểm và xin nghỉ việc.
Sau khi sự việc bị bại lộ, bà Sa nhận khuyết điểm và xin nghỉ việc.

Ngày 27/11, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết, trong phiên họp thường kỳ tháng 11, Ủy ban xem xét, kết luận một số nội dung liên quan đến sai phạm của bà Trần Thị Ngọc Ái Sa.

Bà Sa là nguyên Trưởng phòng Quản trị (Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk), người sử dụng bằng cấp 3 và tên tuổi của chị gái để thăng tiến.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phan Xuân Lĩnh chủ trì Kỳ họp. (Ảnh: Báo Đắk Lắk)

Cụ thể, UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk xem xét đề nghị thi hành kỷ luật đối với ông Trần Quang Tân - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk, nguyên Phó Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh nhiệm kỳ 2010-2015.

Ông Tân có thiếu sót, khuyết điểm trong việc thẩm định hồ sơ đề nghị kết nạp Đảng của bà Ái Sa (tên thật là Trần Thị Ngọc Thêm). Tỉnh ủy yêu cầu ông Tân nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm.

UBKT cũng xem xét đề nghị thi hành kỷ luật với ông Lê Tiến Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Xuất Nhập khẩu 2/9 Đắk Lắk, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy Công ty nhiệm kỳ 2010-2015, Phó Tổng Giám đốc công ty.

Ông Lê Tiến Hùng có khuyết điểm, sai phạm trong việc cùng tập thể Đảng ủy công ty nhiệm kỳ 2003 - 2005 xem xét, kết nạp ông Lê Thanh Sơn (chồng bà Sa) vào Đảng không đúng quy định; ký xác nhận lý lịch xin vào Đảng của bà Ái Sa không trùng khớp với lý lịch đảng viên của ông Sơn. UBKT Tỉnh ủy không thi hành kỷ luật mà yêu cầu ông nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Với bà Phạm Thị Lan, đảng viên sinh hoạt tại Chi bộ 3, Đảng bộ phường Tân Lợi thuộc Đảng bộ TP Buôn Ma Thuột, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, nguyên Bí thư chi bộ, nguyên Trưởng phòng Hành chính - Tiếp dân của Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk.

UBKT nhận thấy, bà có trách nhiệm trong việc tham mưu giúp Chánh Văn phòng Tỉnh ủy quy hoạch, bổ nhiệm bà Ái Sa giữ chức Phó Trưởng phòng, Trưởng phòng Quản trị và bổ nhiệm bà Bùi Thị Thân giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Hành chính - Tiếp dân chưa đúng quy trình, quy định.

Bà Lan có phần trách nhiệm trong việc ban hành Nghị quyết của Đảng ủy Văn phòng Tỉnh ủy đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh xem xét, kết nạp bà Ái Sa vào Đảng không đúng quy định. UBKT cũng không thi hành kỷ luật đối với bà Phạm Thị Lan, yêu cầu nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Ngoài các cá nhân trên, UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng xem xét các báo cáo đề nghị thi hành kỷ luật đối với hai tổ chức và các cá nhân có liên quan đến vụ việc của bà Trần Thị Ngọc Ái Sa để trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, kết luận theo thẩm quyền.

Tại kỳ họp này, UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng xem xét kỷ luật đối với ông Nguyễn Hồng Mạnh, Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ea Kar. Ông Mạnh chưa làm tròn trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp với cơ quan chức năng để quản lý, bảo vệ rừng; thiếu kiểm tra, giám sát đối với cấp dưới trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, làm giảm uy tín của tổ chức Đảng. 

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Hồng Mạnh bằng hình thức khiển trách

Theo VOV.VN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

NATO có thể chiếm Odessa?

NATO có thể chiếm Odessa?

GD&TĐ - Theo các chuyên gia phân tích, tình hình Ukraine đang xấu đi và NATO có thể quyết định thò tay vào thành phố cảng Odessa bên bờ Biển Đen.

Tăng thực hành giúp học viên nâng cao tay nghề, đáp ứng yêu cầu nhà tuyển dụng.

Đào tạo nghề song song học văn hóa: Hướng đi mới

GD&TĐ - Trong bối cảnh nhiều sinh viên đại học tốt nghiệp vẫn loay hoay tìm việc, thì hàng trăm thanh niên dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk lại tìm được hướng đi rõ ràng từ sớm nhờ học nghề kết hợp học văn hóa.

Minh họa/INT

Vai trò của đọc hiểu

GD&TĐ - Đọc hiểu giữ vai trò trung tâm, là chiếc cầu nối giúp học sinh tiếp cận, giải mã và cảm nhận sâu sắc các giá trị tư tưởng, nghệ thuật của văn bản.