Nữ gia sư trộm tiền của chủ nhà bị bắt sau 2 năm bỏ trốn

Trong thời gian tại ngoại chờ thi hành án 9 tháng tù về tội trộm cắp tài sản, Thảo đã bỏ trốn khỏi Đà Nẵng, cắt đứt liên lạc với bạn bè, người thân.

Nguyễn Cao Phương Thảo. Ảnh: Công an cung cấp.
Nguyễn Cao Phương Thảo. Ảnh: Công an cung cấp.

Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) đã bắt giữ Nguyễn Cao Phương Thảo (23 tuổi, trú phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) để điều tra tội Trộm cắp tài sản.

Đầu năm 2017, Thảo làm gia sư dạy tiếng Anh cho con anh Vũ Hùng (trú phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê).

Thời gian đến nhà anh Hùng dạy học, nữ gia sư lấy trộm của chủ nhà 35 triệu đồng, rồi bỏ trốn. 

Qua điều tra, Công an quận Thanh Khê xác định Thảo đã thực hiện vụ trộm trên nên bắt giữ. Qua 2 phiên xét xử sơ và phúc thẩm năm 2017, HĐXX tuyên Thảo 9 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản. 

Trong thời gian chờ thi hành án, Thảo bỏ trốn khỏi địa phương nên bị công an ra quyết định truy nã toàn quốc.

Đội Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp Công an quận Thanh Khê được phân công nhiệm vụ tổ chức truy tìm Thảo nhưng vẫn không có kết quả. Bản thân Thảo cũng không liên lạc với gia đình nên mọi thông tin về nữ gia sư này bế tắc. 

Ngày 14/11, cảnh sát phát hiện Thảo đang làm lễ tân tại một khách sạn trên đường Nguyễn Văn Trỗi, TP Đà Lạt nên bắt cô ta và di lý về Đà Nẵng.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

NATO có thể chiếm Odessa?

NATO có thể chiếm Odessa?

GD&TĐ - Theo các chuyên gia phân tích, tình hình Ukraine đang xấu đi và NATO có thể quyết định thò tay vào thành phố cảng Odessa bên bờ Biển Đen.

Tăng thực hành giúp học viên nâng cao tay nghề, đáp ứng yêu cầu nhà tuyển dụng.

Đào tạo nghề song song học văn hóa: Hướng đi mới

GD&TĐ - Trong bối cảnh nhiều sinh viên đại học tốt nghiệp vẫn loay hoay tìm việc, thì hàng trăm thanh niên dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk lại tìm được hướng đi rõ ràng từ sớm nhờ học nghề kết hợp học văn hóa.

Minh họa/INT

Vai trò của đọc hiểu

GD&TĐ - Đọc hiểu giữ vai trò trung tâm, là chiếc cầu nối giúp học sinh tiếp cận, giải mã và cảm nhận sâu sắc các giá trị tư tưởng, nghệ thuật của văn bản.