Nghi phạm giết bạn gái rồi làm một chuyện đáng sợ để vay tiền

Một người đàn ông Trung Quốc bị buộc tội giết bạn gái của mình đã bị bắt sau khi phần mềm nhận dạng khuôn mặt cho thấy anh ta đã cố gắng quét khuôn mặt của người chết để vay tiền.

Công ty cho vay trực tuyến dùng phần mềm để phát hiện dấu hiệu chuyển động trong mắt nạn nhân. Ảnh: SCMP.
Công ty cho vay trực tuyến dùng phần mềm để phát hiện dấu hiệu chuyển động trong mắt nạn nhân. Ảnh: SCMP.

Các cảnh sát ở tỉnh Phúc Kiến cho biết Zhang, 29 tuổi, bị bắt khi đang cố đốt xác nạn nhân ở một trang trại xa xôi.

Trước đó, cảnh sát đã được một công ty cho vay trực tuyến báo tin sau khi phần mềm của họ không tìm thấy dấu hiệu chuyển động trong mắt nạn nhân, Xiamen Evening News đưa tin hôm 18/8.

Theo South China Morning Post, Zhang bị nghi ngờ siết cổ bạn gái bằng một sợi dây ở Hạ Môn vào ngày 11/4 sau khi cãi nhau về tiền bạc và cô gái dọa sẽ bỏ anh ta. Zhang bị cáo buộc chạy trốn với thi thể được giấu trong cốp xe thuê.

Tên này cũng bị buộc tội giả danh người bạn gái đã bị giết và liên hệ với ông chủ của cô thông qua tài khoản WeChat của cô để xin nghỉ làm.

Khi nghi phạm đến quê nhà Tam Minh vào ngày hôm sau, cảnh sát cho biết hắn ta đã cố gắng xin vay tiền bằng một ứng dụng có tên Money Station, sử dụng trí thông minh nhân tạo để xác minh danh tính của người nộp đơn và yêu cầu họ nháy mắt để giúp xử lý yêu cầu.

Tuy nhiên, công nghệ nhận dạng khuôn mặt đã không tìm thấy dấu hiệu chuyển động của mắt.

Nhân viên của bên cho vay đã liên lạc với cảnh sát sau khi kiểm tra thủ công và tìm thấy những vết bầm tím trên khuôn mặt người phụ nữ và một vết đỏ dày quanh cổ.

Phần mềm nhận dạng giọng nói cũng phát hiện ra rằng người xin vay tiền là đàn ông, không phải phụ nữ.

Vụ bắt giữ Zhang được các công tố viên chính thức phê duyệt hồi đầu tháng này. Anh bị buộc tội sử dụng điện thoại của nạn nhân để lấy 30.000 nhân dân tệ (4.200 USD) từ tài khoản ngân hàng của cô và nói dối cha mẹ cô rằng cô "sẽ rời đi trong vài ngày để thư giãn".

Theo Tri Thức Trực Tuyến

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ