Mẹ thiếu nữ Việt “mất tích” ở Anh: "Diệu Linh đã đến trình diện cảnh sát"

Gia đình thiếu nữ phủ nhận việc con gái mình bỗng dưng bị bắt cóc hay mất tích như truyền thông đưa tin và nói: "Cháu chỉ đi thăm người thân, bạn bè đồng hương cùng quê bên đó và đã ra trình diện với cảnh sát Anh".

Chân dung Lê Thị Diệu Linh - nữ sinh được cho là mất tích tại Anh Quốc
Chân dung Lê Thị Diệu Linh - nữ sinh được cho là mất tích tại Anh Quốc

Ngày 13-8, phóng viên Báo Người Lao Động về thôn Ngoại Hà, xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình để tìm gặp thân nhân thiếu nữ Lê Thị Diệu Linh (SN 2003) - người gây xôn xao dư luận khi truyền thông Anh cho là mất tích khi đi du lịch và mua sắm tại TP York - hôm 6-8.

Bà Đặng Thị Hương (54 tuổi, mẹ Linh) - tỏ ra mệt mỏi và sụt sùi nước mắt mỗi khi nhắc đến câu chuyện về con gái mình. Bà kể vợ chồng bà có 4 người con, Linh là con út trong gia đình. Vì gia cảnh khó khăn nên mới tốt nghiệp lớp 9, Linh đã nghỉ học và xin vào TP HCM để phụ việc, học thêm nghề.

Mẹ thiếu nữ Việt mất tích ở Anh: Diệu Linh đã đến trình diện cảnh sát - Ảnh 2.

Bà Hương sụt sùi khi kể câu chuyện con gái mình "mất tích" tại Anh

Giữa năm nay, Linh có về thăm và xin gia đình để được sang Anh đi du lịch theo Tour và được bố mẹ đồng ý. Đơn vị tổ chức tour du lịch mà Linh đi là Công ty du lịch Travel Plus (trụ sở tại TP HCM), tổng chi phí cho chuyến đi là 75 triệu đồng.

"Cháu nó làm ở Sài Gòn bấy lâu cũng tích góp được một ít, nguyện vọng của cháu là được sang Anh đi du lịch, thăm người thân, bạn bè bên đó. Thấy con thích như vậy nên gia đình cũng cho cháu thêm ít tiền để sang đó chơi" - bà Hương nói.

Bốn ngày trước, gia đình bà Hương hoảng hốt khi truyền thông đưa tin con gái mình mất tích tại TP York (Anh) khiến ai nấy như "ngồi trên đống lửa". Cùng lúc này, Linh đã dùng điện thoại gọi Facetime về gặp bố, mẹ nói chuyện và thông báo rằng đang đi thăm người thân tại đây chứ không phải bị bắt cóc hay mất tích như nhiều người nói.

"Lúc này tuy vẫn bán tín, bán nghi nhưng sau đó, con gái chụp hình gửi qua Facebook cho gia đình. Cháu gửi nhiều hình lắm và nói nước Anh bên đó rất đẹp nên muốn ở lại chơi, tranh thủ thăm người thân vì Visa đến 6 tháng và nói gia đình yên tâm, đừng lo cho con, ai nói gì mặc kệ" - ông Lê Cừ (55 tuổi - bố Linh) thông tin.

Mẹ thiếu nữ Việt mất tích ở Anh: Diệu Linh đã đến trình diện cảnh sát - Ảnh 3.

Căn nhà của ba mẹ Linh tại quê nhà Quảng Bình

Khi phóng viên Người Lao Động đặt câu hỏi, nếu Linh sang đó thăm người thân, bạn bè thì gia đình có biết cụ thể là người nào và địa chỉ ở đâu không, thì bố mẹ em không tiết lộ và nói ấp úng "có thể là người trong làng, bạn bè anh em bên đó thôi".

Theo bố mẹ Linh thì hôm qua (ngày 12-8), cháu đã dùng Facetime kết nối lại và nói chuyện với gia đình và thông báo rằng cháu đang đến một trụ sở Cảnh sát khu vực ở nước Anh để trình diện. Đến hôm nay cháu vẫn chưa liên lạc lại với gia đình.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Đặng Gia Chiến - quyền Chủ tịch UBND xã Hải Trạch, cho biết ông đã nắm sự việc em Lê Thị Diệu Linh "mất tích" tại Anh và thông tin thêm hôm qua gia đình em này đã đến UBND xã xin xác nhận một số giấy tờ tùy thân của Linh.

Ông Chiến nói gia đình xác nhận nội dung về lý lịch, hộ khẩu thường trú của em và viết đơn xin cam đoan "không có sự việc con gái mất tích như báo chí, dư luận đưa tin và gửi lời xin lỗi đến công ty du lịch cũng như các thành viên trong đoàn vì làm ảnh hưởng đến lộ trình, gây phiền phức của đoàn…".

Liên quan đến vụ việc này, ông Nguyễn Bá Thanh Tùng, Giám đốc Công ty du lịch Travel Plus (trụ sở tại TP HCM) - đơn vị tổ chức Tour sang Anh, cũng đã có buổi làm việc và báo cáo toàn bộ vụ việc cho Sở Du lịch TP HCM.

Trước đó, liên quan đến thông tin một công dân Việt Nam mất tích ở Anh Quốc, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh cho biết ngày 8-8, ông Nguyễn Bá Thanh Tùng (Giám đốc đồng thời là hướng dẫn viên du lịch Công ty Travel Plus) đến Đại sứ quán Việt Nam trình báo về việc một du khách trong đoàn là Lê Thị Diệu Linh (SN 2003) mất tích khi đang đi tham quan mua sắm tại TP York, Anh vào ngày 6-8.

Bộ Ngoại giao Việt Nam sau đó chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh giữ liên lạc với các cơ quan chức năng sở tại trong quá trình tìm kiếm công dân được cho là mất tích nói trên, sẵn sàng thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Báo chí nước ngoài cũng đưa tin nữ du khách người Việt tên Linh Le, không nói được tiếng Anh và lần đầu tới Anh để du lịch, mất tích từ hôm 6-8 tại TP York. Lần cuối cùng Linh Le được nhìn thấy là hôm 6-8 gần nhà ga Station Rise vào lúc 16 giờ 40 phút (giờ địa phương) cùng một người đàn ông châu Á. Cảnh sát Anh đã bắt giữ 8 người bị nghi liên quan đến vụ việc.

Theo Người Lao Động

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ