Lộ nguyên nhân ban đầu vụ xe khách đâm 10 người thương vong

GD&TĐ - Cơ quan chức năng bước đầu đã xác định được nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn xe khách đâm đoàn người đưa tang khiến 7 người chết, 3 người bị thương ở Trung Nguyên (Vĩnh Phúc).

Lộ nguyên nhân ban đầu vụ xe khách đâm 10 người thương vong

Liên quan đến vụ tai nạn xe khách đâm đoàn người đưa tang, cơ quan chức năng của tỉnh Vĩnh Phúc bước đầu xác định, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn là do sương mù dày đặc, hạn chế tầm nhìn, lái xe không chú ý quan sát nên đâm vào đoàn người đưa tang.

Được biết, trong sáng nay, người lái chiếc xe xảy ra tai nạn là tài xế Phan Thanh Phú (SN 1976, trú tại thôn Lễ Khê, xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội) đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Khai nhận với cảnh sát, tài xế Phú cho biết, chiều ngày 26/3, anh này lái chiếc xe khách 27B-003.43 từ bến xe Điện Biên về tỉnh Vĩnh Phúc. Quá trình lái tài xế Phú có dừng lại 2 lần ở Sơn La.

Theo lời của tài xế Phú, bản thân anh này lái xe từ 17h30 ngày 26/3 đến 21h cùng ngày thì đổi cho tài xế tên Vinh lái đến 1h30 ngày 27/3. Tiếp đó, tài xế Phú lái đến 5h sáng nay (27/3) vừa đến địa phận xã Trung Nguyên thì xảy ra tai nạn.

Cũng trong sáng nay, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia chỉ đạo, cần xử lý nghiêm trách nhiệm của các bên liên quan. Ông Hùng cho hay, thời điểm gây tai nạn, tốc độ của chiếc xe khách là 78km/h, như vậy có dấu hiệu tăng tốc trước khi gây tai nạn.

Được biết, 7 nạn nhân trong vụ tai nạn đều là họ hàng của nhau, sống cùng trong thôn. Đến chiều nay, hai trong số các nạn nhân sẽ được phát tang, số khác do anh em con cháu ở xa nên việc phát tang sẽ được lùi lại.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Video: Khoảnh khắc chiếc xe đâm đoàn người đưa tang

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.