Lộ diện người trợ giúp kẻ dùng súng AK bắn người tình đào tẩu

GD&TĐ - Liên quan đến vụ người đàn ông dùng súng AK bắn người tình, ngày 30/7, công an tỉnh Đắk Lắk vừa bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Bình (42 tuổi, trú huyện Krông Búk) để làm rõ hành vi che giấu tội phạm.

Nghi can Bình tại cơ quan điều tra.
Nghi can Bình tại cơ quan điều tra.

Nguyễn Văn Tùng, tên thường gọi là Tùng “Đồng” (SN 1980, quê xã Nam Trung, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) bị cơ quan Cảnh sát điều tra (công an tỉnh Đắk Lắk) ra quyết định truy nã. Tùng có hành vi dùng súng bắn chị Nguyễn Nữ Mạnh Hiền (38 tuổi, người vợ hờ của Tùng) nhập viện rồi tự sát.

Cơ quan điều tra cho biết, nghi phạm được người nhà chuyển xuống Bệnh viện Chợ Rẫy rồi qua Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương tại TP.HCM điều trị. Đến ngày 25/7, Tùng bỏ trốn cùng con trai 10 tuổi.

Cơ quan điều tra vào cuộc xác minh, nghi can thì Tùng được người nhà đưa đi bệnh viện ở TP.HCM điều trị nên chưa có kết luận chính thức.

Khi có kết luận chính thức, cơ quan điều tra đã cử người vào TP.HCM để giám sát Tùng. Trong lúc đang điều trị, Tùng bỏ trốn. Công an tỉnh Đắk Lắk ra quyết định truy nã.

Tùng sau khi trốn viện và gặp Bình, hẹn nhau ở Bình Định. 2 người đón xe khách ra Bắc và bị bắt giữ khi xe tới huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng.

Trước đó, do mâu thuẫn chuyện tình cảm, vào khoảng 15h ngày 21/7, Tùng tìm đến nhà chị Nguyễn Nữ Mạnh Hiền (38 tuổi) để nói chuyện.

Sau đó, Tùng đã dùng súng AK bắn chị Hiền bị nguy kịch. Sau khi gây án, Tùng dùng súng tự sát nhưng được người dân phát hiện đưa cả hai đi cấp cứu.

Được biết ở địa phương, Tùng từng có tiền án về tội cố ý gây thương tích và cướp giật tài sản, phải ngồi tù gần 10 năm.

Theo gia đình, chị Hiền và Tùng nảy sinh tình cảm một năm trước. Khoảng một tháng nay, hai bên xảy ra mâu thuẫn. Chị Hiền nhiều lần bị người này đánh đập, bạo hành nên đòi chia tay. Sau đó, Tùng đe dọa, cố gắng níu kéo tình cảm và gây ra vụ nổ súng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...
Chuyên gia đào tạo chia sẻ với học sinh Trường THCS Thành Công.

Cha mẹ hạnh phúc, con thành công

GD&TĐ - Chuyên đề Cha mẹ hạnh phúc, con thành công với góc nhìn mới, tầm quan trọng của "tam giác vàng" gia đình - trẻ em - thầy cô với sự phát triển của trẻ.