Khởi tố 2 bị can vụ nam sinh chạy Grab ở Hà Nội bị sát hại

GD&TĐ - Chiều 5/10, cơ quan Công an Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố bị can Đinh Văn Giáp (24 tuổi) và Đinh Văn Trường (19 tuổi) về tội giết người, cướp tài sản được quy đinh tại Điều 123 và Điều 168 BLHS 2015.

Trung tá Nguyễn Bình Ngọc - Phó trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) thông tin về vụ án.
Trung tá Nguyễn Bình Ngọc - Phó trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) thông tin về vụ án.

Đồng thời, Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm cũng ra quyết định tạm giam trong thời hạn 4 tháng đối với 2 đối tượng trên.

Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường là hai nghi phạm trong vụ sát hại anh Nguyễn Cao S. (18 tuổi, ở huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hoá, sinh viên một trường cao đẳng ở Hà Nội, hành nghề tài xế Grab) hôm 26/9.

Sau khi gây án, hai nghi phạm bỏ trốn và bị cơ quan công an bắt giữ tại Yên Bái vào chiều 30/9. Đến tối muộn cùng ngày, hai nghi phạm đã được di lý về Hà Nội phục vụ công tác điều tra.

Như Báo GD&TĐ đưa tin, tối 26/9, anh S. hành nghề tài xế Grab đợi khách ở khu vực Mỹ Đình, Hà Nội. Vào khoảng 20h30, trước khi chở hai vị khách lạ S. nhắn tin cho bạn về việc đang đợi khách ở khu vực Mỹ Đình rồi chụp hình hai vị khách kèm tin nhắn: "Có gì báo công an nhé, tí chở hai thằng này lên Cổ Nhuế".

Sau khi không thấy nam sinh này trở về và đi học, bạn cùng phòng đã thông báo cho người nhà của S.

Theo những hình ảnh và thông tin nạn nhân gửi về, gia đình nạn nhân và cơ quan công an tìm thấy thi thể S. lúc gần 18h ngày 28/9 tại bãi đất hoang ở khu vực phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm.

Hai nghi phạm tại cơ quan công an.
 Hai nghi phạm tại cơ quan công an.

Nạn nhân được xác định có thương tích trên cơ thể, tài sản gồm xe máy trị giá hơn 40 triệu đồng cùng điện thoại đã biến mất.

Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), hành vi của 2 nghi can đã tước đi quyền được sống của người khác và xâm hại đến quyền sở hữu về tài sản của công dân được pháp luật bảo vệ.

Hành vi phạm tội của các nghi can đã cấu thành tội Giết người và Cướp tài sản.

"Xét hành vi phạm tội của 2 nghi can có vị trí vai trò là ngang nhau. Quá trình thực hiện hành vi của các đối tượng không còn tính người, thực hiện hành vi phạm tội đến cùng, trong cùng một thời điểm phạm 2 tội đặc biệt nghiêm trọng.

Nếu các đối tượng có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự thì phải đối mặt với tổng hợp hình phạt chung cho cả 2 tội là tử hình” - Luật sư Nguyễn Anh Thơm nhận định. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ