Đồng Nai: Học sinh lại… rơi khỏi xe đưa rước

GD&TĐ -Ngày 30/11, trên mạng xã hội đã lan truyền nhanh clip ngắn ghi lại ảnh hai em học sinh bị rơi ra khỏi xe đưa rước. 

Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip

Qua xác minh của cơ quan chức năng được biết, sự việc xảy ra vào chiều ngày 29/11 và hai em bị rơi ra trong clip là học sinh của Trường Tiểu học Diên Hồng, xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Đại diện Phòng GD&ĐT huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai cho biết, sự việc nói trên liên quan đến học sinh Trường Tiểu học Diên Hồng trên địa bàn. Các em bị rơi ra ngoài, do xe đưa rước bị bung cửa sau. Các em bị trầy xước ở mặt và đã được đưa đi khám bác sĩ.

Chủ của chiếc xe đưa rước này là hàng xóm của hai học sinh nói trên và do phụ huynh trực tiếp thỏa thuận với chủ xe, chứ không thông qua giáo viên chủ nhiệm, hay nhà trường. Mỗi tháng các em trả 280.000 đồng. 

Sau khi xảy ra sự việc, Thanh tra giao thông trên địa bàn huyện cũng đã làm việc với chủ xe, tạm giữ chiếc xe để điều tra. Được biết, chiếc xe đưa rước này vừa hết hạn kiểm định từ ngày 16/11/2019. Xe có cải tạo bên trong, ghế không có thành dựa lưng phía sau. Cửa sau chủ xe cho lắp chốt bên ngoài.

Trước đó, vào ngày 26/11, ba học sinh của Trường tiểu học Phan Bội Châu, TP Biên Hòa cũng bị rơi ra khỏi xe đưa rước. Ngay lập tức các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra thanh tra toàn bộ xe đưa rước của nhà trường.

Phòng GD&ĐT Biên Hòa cũng đã ra văn bản gửi các cơ sở GD trên địa bàn có xe đưa rước, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các em khi sử dụng hình thức này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

“Tiết 0” môn Ngữ văn tại Trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm. Ảnh: NTCC

Nhiều mô hình hay hỗ trợ học sinh

GD&TĐ - Mô hình “tiết 0” hay “trường giúp trường” đã và đang phát huy hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực trong việc hỗ trợ HS lớp 9 ở Hà Nội ôn thi vào lớp 10.