Đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông cho HSSV

Đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông cho HSSV

Phát biểu tại buổi lễ tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, ông Bùi Văn Linh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HSSV, (Bộ GD&ĐT) cho biết: Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, trong đó nguyên nhân chính là do ý thức tuân thủ các quy định pháp luật nhà nước về trật tự an toàn giao thông của người tham gia giao thông chưa cao. 

Tuyên truyền và hướng dẫn kỹ năng lái xe mô tô
Tuyên truyền và hướng dẫn kỹ năng lái xe mô tô 

Để giảm tai nạn giao thông một cách bền vững, chúng ta cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, kỹ năng tham gia giao thông an toàn. Điều này nhằm nâng cao nhận thức, ý thức tham gia giao thông, trong đó việc chú trọng trang bị và nâng cao kỹ năng xử lý và điều khiển phương tiện tham gia giao thông an toàn.

Mỗi năm tổn thất do tai nạn giao thông ở Việt Nam gây ra gần 50.000 tỷ đồng, bằng 30% ngân sách giáo dục và 60% giá trị xuất khẩu lúa gạo, tương đương 1,5 triệu người không có thu nhập trong một năm.

Chương trình phối hợp giữa Bộ GD&ĐT, Ủy ban ATGT Quốc gia và Công ty Honda Việt Nam giai đoạn 2018-2023 về tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho HSSV, nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, kỹ năng tham gia giao thông an toàn và hình thành văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông trong HSSV. Từ đó góp phần hạn chế, đẩy lùi tình trạng vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông của HSSV, giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh, sinh viên.

Cũng tại buổi lễ tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, các bạn HSSV đã được các tuyên truyền viên, nhân viên của công ty Honda tuyên truyền và trang bị các kỹ năng lái xe mô tô an toàn.

Thông qua hoạt động tuyên truyền, Ban tổ chức mong muốn mỗi bạn sinh viên sẽ hình thành và nâng cao hơn nữa ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ, văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông. Khi có các kỹ năng điều khiển xe mô tô an toàn, mỗi bạn sinh viên sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực cho bạn bè, gia đình và cho mọi người trong xã hội về tầm quan trọng của việc chấp hành pháp luật an toàn giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn, ùn tắc giao thông trong cả nước.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ