Đà Nẵng: Cựu Thiếu úy Công an tạt axit vợ sắp cưới lãnh án 6 năm tù

GD&TĐ - Ngày 19/7, TAND quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Trương Nam Hải (SN 1995, trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) về tội Cố ý gây thương tích.

Bị cáo Hải khai trước tòa, do phát hiện tin nhắn giữa vợ sắp cưới với người khác nên bực tức, dẫn đến vụ việc.
Bị cáo Hải khai trước tòa, do phát hiện tin nhắn giữa vợ sắp cưới với người khác nên bực tức, dẫn đến vụ việc.

Tại phiên xét xử, bị hại đang trong diện chăm sóc đặc biệt từ tổn thương do bị cáo gây ra nên có đơn xin vắng mặt, đồng thời ủy quyền cho bố là ông Lê Quốc Vũ và mẹ là bà Mai Thị Lạc tham dự.

Theo cáo trạng, Nguyễn Trương Nam Hải nguyên là Thiếu úy, công tác tại Phòng Cảnh sát PCCC, Công an TP Đà Nẵng, đã đăng kí kết hôn với chị Lê Thị Lan V. nhưng chưa tổ chức lễ cưới. Do nghi ngờ V. có quan hệ tình cảm với người khác, Hải ghen tuông nên nảy sinh ý định tạt axit chị V..

Khoảng 10h ngày 31/12/2018, Hải điều khiển xe máy đến cửa hàng Công ty CP Khoa học Công nghệ Việt Mỹ để hỏi mua axit (Hải nói với nhân viên cửa hàng là mua về để vệ sinh sàn đá).

Do cửa hàng không bán lẻ, Hải đã mua một can 38 lít Axit sunfuric (H2SO4) đậm đặc 98% với giá 380.000 đồng. Đến sáng ngày 1/1/2019, Hải rót khoảng 300 – 400 ml axit đã mua vào một bình nhựa rồi điều khiển xe máy đến nhà chị V..

Khi đến nhà, Hải gặp ông Lê Quốc Vũ ( cha ruột của V.), Hải nói muốn gặp V. nói chuyện nên ông Vũ gọi V. ở trên tầng xuống. Khi đến gần V., Hải mở nắp bình axit rồi tạt vào người V. gây bỏng. Hải sau đó bị cơ quan công an bắt giữ, đưa về trụ sở. Chị V. được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Theo kết luận giám định của Viện Pháp y quốc gia, tỷ lệ thương tích gây nên cho chị V. tại thời điểm giám định là 46%.

Tại phiên tòa, Hải khai do phát hiện tin nhắn qua lại giữa chị V. và người đàn ông khác nên nảy sinh bực tức, không kiềm chế được cảm xúc gây nên hành động trên.

Khi được hỏi về việc giải quyết những mâu thuẫn tình cảm giữa bị cáo và chị V., bị cáo cho biết thường xuyên gặp chị V. và hai bên cũng nhiều lần nói về mâu thuẫn nhưng không giải quyết được. Cũng theo bị cáo, khi phát hiện tin nhắn, Hải đã 2 lần đánh V..

Sau thời gian nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án 6 năm tù về tội Cố ý gây thương tích, đồng thời yêu cầu bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền hơn 600 triệu đồng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ