Cà Mau: Nhiều giáo viên cầu cứu vì vô cớ bị “khủng bố” đòi nợ

Trường THCS-THPT Lý Văn Lâm (TP Cà Mau) - nơi xảy ra vụ việc.
Trường THCS-THPT Lý Văn Lâm (TP Cà Mau) - nơi xảy ra vụ việc.

Do chịu không nổi tần suất gọi điện quấy rối và bêu thông tin lên mạng xã hội, các giáo viên này vừa có đơn cầu cứu gửi Công an TP Cà Mau.

Theo trình bày của các giáo viên, vào khoảng 11 giờ ngày 23/10/2019 có nhận được hàng loạt cuộc điện thoại với đầu số 09993436… và 0994402… gọi nặc danh, hăm dọa yêu cầu các giáo viên nhắn đến cô L.T.T.L là giáo viên của trường.

Cùng thời điểm đó tài khoản facebook N.T.T đã đăng hàng loạt hình ảnh của các giáo viên của trường và lăng mạ, xúc phạm danh dự. Trên mạng xã hội nêu tên, số điện thoại, hình ảnh của nhiều giáo viên được cho là “đồng lõa” của cô L.T.T.L.

Đặc biệt các đối tượng còn bêu xấu các giáo viên này lừa đảo, trốn nợ. Theo các giáo viên này cho biết chuyện nợ nần của cô L.T.T.L không liên quan tới họ.

Không dừng lại ở đó, các đối tượng còn gửi hàng loạt hình ảnh với nội dung bêu xấu đến những bạn nè, người thân, phụ huynh, học sinh nhằm làm mất uy tín của các giáo viên.

Đến ngày 24/10, các giáo viên chặn cuộc gọi các đầu số nêu trên, nhưng sau đó các đối tượng dùng số khác tiếp tục gọi điện thoại “khủng bố” với hơn 100 cuộc gọi.

Theo các giáo viên cho biết, họ đang bị xúc phạm danh dự, mất thời gian, lo lắng bất an nên ảnh hưởng đến công tác. Thông tin ban đầu cô L.T.T.L có thiếu nợ, nhưng không hiểu vì sao các giáo viên khác cũng bị “khủng bố” đòi nợ.

Ngoài ra, các đối tượng còn đưa lên mạng xã hội hình ảnh, số CMND, số điện thoại của các giáo viên với nội dung: “Cảnh giác lừa đảo, trốn nợ: Chúng tôi là Công ty TNHH Đại Hải xin thông báo đến mọi người biết để cảnh giác đối tượng L.T.T.L… Đang lợi dụng sự tín nhiệm thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản ở nhiều nơi. Mọi người cảnh giác tránh bị thiệt hài tài sản…”. Kèm theo là số CMND của cô L; cùng hình ảnh, số điện thoại của 4 thầy cô giáo là đồng nghiệp của cô  L.

Nhận được đơn kêu cứu của các giáo viên, Phòng Bảo vệ chính trị nội bộ (Công an tỉnh Cà Mau) đã cử cán bộ đến trường làm việc để nắm thông tin.

Báo Giáo dục và Thời đại sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.