“Thánh địa” 2 trùm ma tuý ở Lóng Luông hiện giờ thế nào?

GD&TĐ - Sau 1 tuần tiêu diệt 2 trùm ma tuý Thuận “chột” và Nguyễn Thanh Tuân tại “thánh địa ma tuý” Lóng Luông, đến nay sào huyệt của Tuân đã bị san phẳng. Còn ngôi nhà của Thuận "chột" chưa bị phá hủy, vẫn đang được cơ quan chức năng địa phương quản lý.

Ngôi nhà của đối tượng Tuân trú ở bản Tà Dê bị san phẳng.
Ngôi nhà của đối tượng Tuân trú ở bản Tà Dê bị san phẳng.

Bất ngờ bức ảnh lịch nhắc “chơi với con” trong phòng ngủ của trùm ma túy

Một tuần sau cuộc vây ráp, tiêu diệt hai ông trùm Nguyễn Thanh Tuân (SN 1983, quê huyện Thạch Thất, Hà Nội) và Nguyễn Văn Thuận (SN 1984, quê tỉnh Hà Nam), bản Tà Dê, xã Lóng Luông (Vân Hồ, Sơn La) không còn chốt cảnh sát vũ trang. Tuy nhiên, dọc đường vào bản vẫn có tổ tuần tra của dân quân tự vệ, cảnh sát khu vực.

Ngôi nhà của Nguyễn Văn Thuận tại bản Tà Dê, xã Lóng Luông (Vân Hồ, Sơn La).
 Ngôi nhà của Nguyễn Văn Thuận tại bản Tà Dê, xã Lóng Luông (Vân Hồ, Sơn La). 

Ghi nhận vào ngày 5/7, cảnh sát khu vực và dân quân tự vệ vẫn tuần tra an ninh bằng ô tô dọc bản bản Tà Dê, xã Lóng Luông (Vân Hồ, Sơn La). Khi ông trùm bị tiêu diệt, sào huyệt bị phá hủy, nhiều ngày sau người dân bản địa mới dám tới khu vực này.

Tại sào huyệt của Nguyễn Văn Tuân gồm dãy 4 căn hộ bị san phẳng, căn hầm trú ẩn bị lấp. Người bản địa trở lại sinh hoạt, lên nương trở lại.

Trái ngược với sào huyện của Nguyễn Văn Tuân thì sào huyệt của Thuận chột cách đó 500m chưa bị phá nhưng không ai trong bản dám lại gần.

Lối thoát hiểm dưới hầm ẩn nấp của Thuận chột.

 Lối thoát hiểm dưới hầm ẩn nấp của Thuận chột.

Tại ngôi nhà của Thuận "chột", cơ quan chức năng đã thu giữ toàn bộ tang vật, đồ đạc liên quan để phục vụ công tác điều tra mở rộng. Ngôi nhà Thuận cách nhà của Tuân khoảng 500m, được lợp bằng mái tôn giữa đồi ngô, sát rừng già. Căn nhà của Thuận “chột” rộng hơn 100m2, ngôi nhà này có 3 phòng, sau phòng ngủ của Thuận chột có hầm trú ẩn bên trong có lối thoát hiểm ra bìa rừng.

Căn hầm bí mật nằm sâu dưới lòng đất hơn 3m, được ngăn cách bởi cánh cửa chống đạn bằng thép dày 3cm. Lối xuống hầm rộng khoảng 1m, có tủ âm với cánh cửa sắt chắc chắn. Căn hầm này có đầy đủ phòng ngủ, giếng trời, nhà tắm và lối thoát hiểm chỉ vừa một người chui. Trong vườn nhà Thuận chột có một con bò tót.

Bức ảnh lịch nhắc “chơi với con” trong phòng ngủ của trùm ma túy Thuận chột.

Bức ảnh lịch nhắc “chơi với con” trong phòng ngủ của trùm ma túy Thuận chột.

Tại ngôi nhà Nguyễn Văn Thuận, đáng chú ý trên tường phòng ngủ của Thuận dán một tờ giấy A4 ghi lịch sinh hoạt hàng ngày rất chi tiết. Theo thời gian biểu này, Thuận dành rất nhiều thời gian chơi với con. Cụ thể:

Sáng: 7h30 dậy chơi với con, 8h30 đi làm.

Trưa: 11h30 chơi với con, từ 12h45-13h45 ngủ trưa.

Chiều: từ 14h-17h30 đi làm, từ 17h45-18h45 chơi với con.

Tối: từ 20h-20h30 chơi với con, từ 21h-23h30 làm việc riêng. Đi ngủ lúc 00h30.

Thuận "chột" cũng ghi dòng lưu ý trên tờ lịch sinh hoạt hàng ngày: “Vợ phải nhắc, nghiêm túc thực hiện, không than phiền”.

Thời gian biểu này được Thuận "chột" lập vào thứ 4, ngày 3/1/2018.

Chân dung 2 trùm ma tuý Thuận “chột” và Nguyễn Thanh Tuân

2 trùm ma túy Tuân và Thuận
 2 trùm ma túy Tuân và Thuận 

Nguyễn Văn Thuận (SN 1984) là một trong những đối tượng đặc biệt nguy hiểm, bị truy nã trong đường dây vận chuyển trái phép hàng nghìn bánh heroin.

Nguyễn Thanh Tuân (SN 1983, tên gọi khác là Trăng, trú tại thôn Lặt, Yên Trung, Thạch Thất, Hà Nội) là “ông trùm” ma túy khét tiếng ở đất Lóng Luông (Sơn La). Tuân là đối tượng liên kết với Đặng Minh Châu (tức Hương, Liên toác, 42 tuổi, trú tại 118, đường Tam Thanh, phường Tam Thanh, TP Lạng Sơn) cùng với các đối tượng đồng phạm khác trong đường dây ma túy xuyên quốc gia mua bán với tổng số gần 2000 bánh heroin.

Nguyễn Thanh Tuân từ lâu đã được coi là đối tượng cực kỳ nguy hiểm. Tuân có mặt ở nhiều chuyên án ma tuý, dính líu đến nhiều vụ án ma tuý số lượng lớn, là kẻ cầm đầu và cung cấp “hàng” cho các chân rết khác, là đối tượng bị truy nã đặc biệt toàn quốc.

Tử tù Nguyễn Văn Tình ( vụ trốn thoát khỏi buồng biệt giam trại T16 (Bộ Công an) cùng với Thọ “sứt”) vốn cũng là đàn em của Nguyễn Thanh Tuân. Tình bị bắt và kết án tử hình là do tham gia đường dây buôn bán ma tuý của “ông trùm” này.

Sáng 26/6, lực lượng đặc nhiệm của Bộ Công an và Công an tỉnh Sơn La đột kích vào nhà hai đối tượng Nguyễn Thanh Tuân (35 tuổi, quê ở huyện Thạch Thất, Hà Nội) và Nguyễn Văn Thuận (34 tuổi, ở huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) ở xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ.

Cả Tuân và Thuận đều là hai kẻ trốn nã, cầm đầu các đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia. Quá trình vây bắt, các đối tượng chống trả quyết liệt buộc lực lượng phải huy động xe đặc chủng, xe bọc thép hỗ trợ.

Tính đến sáng 30/6, lực lượng công an thu giữ tại nhà đối tượng Tuân 38 khẩu súng các loại gồm AK, Săm pa lếch, Cạc bin, K54, K5, 8 quả lựu đạn, 15 ống giảm thanh,14 ống ngắm súng tiểu liên, 31 hộp tiếp đạn các loại bên trong chứa đầy đạn, hơn 6000 viên đạn các loại và nhiều vật chứng có liên quan.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ