Pep sẽ ở lại Man City để chinh phục Champions League

Theo tin từ báo chí Anh, Man City sắp mời Pep Guardiola gia hạn hợp đồng thêm 3 năm, để giữ chân HLV người Tây Ban Nha ở lại Etihad thêm ít nhất 5 năm nữa. Pep nhiều khả năng sẽ đồng ý. Ông ở lại để chinh phục Champions League…

Pep sẽ ở lại Man City để chinh phục Champions League

Pep sẽ ký hợp đồng mới

Hợp đồng hiện tại của Pep với Man City vẫn còn 2 năm. Tuy nhiên, BLĐ Man xanh muốn giữ chân HLV người Tây Ban Nha bằng bản hợp đồng mới có thời hạn dài hơn.

Lý do là bởi họ rất ấn tượng với những gì Pep đang làm được ở Etihad, đặc biệt sau khi ông giúp Man City trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử nước Anh giành được “cú ăn 3” nội địa (Premier League, Cúp Liên đoàn và FA Cup).

Trong diễn biến mới nhất được báo chí Anh tiết lộ, Man City sẽ mời Pep gia hạn hợp đồng thêm 3 năm. Mức lương của Pep sẽ được tăng từ 15 triệu bảng lên 20 triệu bảng/mùa.

Nếu đồng ý ký hợp đồng mới, Pep sẽ nhận được ít nhất 100 triệu bảng trong 5 năm tới ở Etihah. Đấy là còn chưa tính khoản tiền mà Pep nhận từ các điều khoản thưởng hậu hĩnh mà Man City sẵn sàng dành cho ông.

Man xanh đang đối mặt nguy cơ không được dự Champions League 2020/21. Tuy nhiên, nhiều khả năng Pep vẫn sẽ gia hạn hợp đồng với Man City. Nếu điều này xảy ra, đội chủ sân Etihad sẽ là CLB mà Pep gắn bó lâu nhất trong sự nghiệp.

Trước đây, đội bóng mà Pep ở lại lâu nhất chính là Barca, khi ông dẫn dắt đội chủ sân Nou Camp 4 năm. Sau đó, Pep sang Bayern và ở lại nước Đức 3 năm. Còn bây giờ, Pep đã gắn bó với Man City 3 năm và hứa hẹn sẽ còn dài hơn rất nhiều nữa nếu hợp đồng mới được ký kết.

Việc Man City muốn sớm giữ chân Pep cũng là dễ hiểu. Bởi ngay sau khi HLV Max Allegri chia tay Juventus, đã có rất nhiều tin đồn cho rằng Juve đưa Pep vào tầm ngắm.

Nhưng với động thái mời Pep gia hạn hợp đồng với mức lương tăng lên thành 20 triệu bảng/mùa, Man xanh sắp đóng lại mọi cơ hội sở hữu Pep từ người khổng lồ của Serie A. Chưa hết, chính Pep cũng khẳng định: “Tôi sẽ ở lại Man City ít nhất 2 mùa bóng nữa nếu họ cần tôi. Tôi đang hạnh phúc khi làm việc ở đây và sẽ chẳng đi đâu cả”.

 

Chinh phục Champions League

Thực tế Pep ở lại Etihad cũng là quyết định khôn ngoan. Bởi có lẽ chẳng CLB nào đáp ứng mọi yêu cầu về tăng cường lực lượng cũng như sẵn sàng trả Pep mức lương cực cao kể trên cả. Điều quan trọng hơn, Man City bây giờ đã thấm nhuần triết lý, phong cách của Pep.

Ông đang từng bước tạo ra được “đế chế xanh” ở xứ sương mù. Và nếu ông tiếp tục ở lại Etihad, đế chế đó hứa hẹn sẽ còn bền vững và kéo dài lâu nữa. Bởi vậy, ở lại Man City để tiếp tục thâu tóm danh hiệu là lựa chọn khôn ngoan của Pep.

Điều quan trọng hơn cả khiến Pep ở lại là việc ông vẫn còn một nhiệm vụ chưa hoàn thành cùng Man City. Đó là cùng đội bóng này chinh phục Champions League.

“Điểm số chúng tôi giành được và sự thống trị ở trong nước là điều tuyệt vời. Nhưng “ăn ba” như thế là chưa đủ. Chúng tôi muốn vô địch Champions League. Giải đấu này có rất nhiều đội bóng mạnh và Man City chưa đăng quang. Bởi vậy, chúng tôi muốn chinh phục nó”, Pep đặt mục tiêu cho đội quân của ông ngay sau khi vô địch FA Cup 2018/19.

Trong sự nghiệp, Pep đã 2 lần vô địch Champions League năm 2009 và 2011. Tuy nhiên, đó đều là khi ông dẫn dắt Barcelona và có Messi trong đội hình. Jose Mourinho trước đây từng nói rằng: “Vô địch Champions League với Messi ư? Đến vợ tôi cũng làm được điều đó”. Thực tế Mourinho không phải là… vô lý.

Bởi kể từ sau khi chia tay Barcelona, chia tay Messi, suốt 8 năm qua Pep không thể lọt vào thêm một trận chung kết Champions League nào nữa. Với Bayern, thành tích tốt nhất của ông là vào bán kết. Còn 3 năm ở Man City, thành tích tốt nhất của Pep cũng chỉ là vào tới… tứ kết.

Pep cần phải chứng minh thành công của ông ở Champions League không phải chỉ nhờ ông được sở hữu tập thể Barcelona quá mạnh với siêu sao Messi.

Pep cần phải chứng minh ông không chỉ là HLV thiên tài trong những cuộc đua đường dài ở giải VĐQG, mà còn là chuyên gia của những trận đấu knock-out sống còn tại Champions League. Man City sẽ cho Pep cơ hội đó. Một tập thể Man xanh vững mạnh, tiềm lực tài chính khủng khiếp, sẽ cho Pep cơ hội tốt nhất để chinh phục Champions League…

Theo Bongdaplus

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...