Ông Putin muốn vũ khí nước Nga hiện đại

GD&TĐ - Hôm qua (1/3), ông Putin đã dành thời lượng 1/3 thông điệp liên bang của mình để tiết lộ một loạt vũ khí mới, trong đó có vũ khí hạt nhân và vũ khí thông thường. Ông nói rằng nước Nga đang phát triển những vũ khí khiến những lá chắn của Mỹ trở nên “không hiệu quả”.  

Ông Putin đọc thông điệp liên bang ngày 1/3
Ông Putin đọc thông điệp liên bang ngày 1/3

Theo các nhà phân tích, nhiều hệ thống vũ khí đã được tuyên bố trước đây nhưng không được mô tả chi tiết như trong những hình ảnh trình chiếu cùng với thông điệp liên bang của Tổng thống Nga vào hôm qua.

Dưới đây là một số loại vũ khí mà nhà lãnh đạo Nga đã công bố trong thông điệp liên bang:

Tên lửa đạn đạo liên lục địa “Sarmat”: Đây là “một vũ khí mang tính đe dọa rất cao”, nó có thể tấn công ở Bắc Cực hoặc Nam Cực và tránh được các hệ thống chống tên lửa.

Tên lửa hành trình hạt nhân. Tên lửa này có khả năng mang đầu đạn chiến tranh trên “tầm xa không giới hạn”. Ông Putin nói rằng hệ thống động cơ của nó đã được thử thành công vào cuối năm ngoái. “Không nước nào trên thế giới có bất kỳ vũ khí nào như thế này” – Tổng thống Nga nói.

Thiết bị lặn tốc độ cao: Chạy bằng năng lượng hạt nhân và được phóng đi từ tàu ngầm, vũ khí này có thể tấn công các mẫu hạm và các thành phố ven biển bằng đầu đạn hạt nhân hoặc thông thường ở tầm xa xuyên lục địa. Theo ông Putin, “nó không thể bị tấn công trong thực tế”.

Tên lửa siêu thanh “dao găm”. Loại vũ khí này vừa mới thử nghiệm xong và nó có thể tấn công các mục tiêu nhanh gấp 10 lần so với tốc độ âm thanh.

Vũ khí chiến lược “Avangarde”: Được phóng từ tên lửa và “hoàn toàn không thể bị tấn công”, loại tên lửa này “nhắm đến mục tiêu giống như một ngôi sao băng” – ông Putin cho biết việc sản xuất đang được bắt đầu.

Vũ khí laser: Là loại có thể đặt trên xe tải và được triển khai từ năm ngoái. Vũ khí này minh chứng cho việc Nga đã đi trước thế giới trong việc chế tạo các loại vũ khí dựa trên nguyên lý vật lý mới.

Theo Bloomberg

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.