Ông Putin: Không bao giờ dẫn độ công dân Nga bị tố can thiệp bầu cử Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng, các công dân Nga bị cáo buộc can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 không hành động đại diện cho nước Nga và Moscow sẽ không bao giờ dẫn độ họ vì những cáo buộc này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: TASS)
Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: TASS)

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình của NBC được phát sóng ngày 4/3, Tổng thống Nga Putin nói: "Tôi biết họ không đại diện cho nước Nga, giới lãnh đạo Nga. Những gì họ làm tôi không hề biết".

Ông chủ Điện Kremlin nói rằng, ông không biết ai có thể đứng sau "giật dây" những cá nhân này, mặt khác ông đề nghị phía Mỹ đưa ra bằng chứng để chứng minh cho cáo buộc của mình.

"Đừng chỉ cáo buộc trên truyền thông, hãy để họ cung cấp bằng chứng, dữ liệu cụ thể. Chúng tôi sẵn sàng xem xét và thảo luận", ông Putin nói.

Khi được hỏi liệu những công dân Nga bị cáo buộc can thiệp bầu cử Mỹ có bị dẫn độ sang Mỹ hay không, ông tuyên bố: "Không bao giờ. Nga không dẫn độ công dân của mình cho bất cứ ai".

Những bình luận trên được đưa ra sau khi Bộ Tư pháp Mỹ ngày 16/2 thông báo truy tố đối với 13 công dân và 3 tổ chức của Nga với cáo buộc can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Quan hệ Mỹ - Nga tiếp tục căng thẳng do nghi vấn Nga can thiệp bầu cử Mỹ. Tuy nhiên, đến nay Nga nhiều lần bác bỏ cáo buộc này, đội ngũ tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng khẳng định không thông đồng với Nga.

Theo Dân Trí - TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…