Ông Đặng Lê Nguyên Vũ nói về 3 điều người đàn ông phải làm cho các con

Ngày 21.2, trong phiên xử ngày thứ 2 vụ ly hôn giữa vợ chồng chủ nhân Tập đoàn Trung Nguyên, ông Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ quan điểm về việc "tề gia": "Chuyện nhà chuyện nước không bao giờ song toàn, không thể lo được cả chuyện nhà lẫn chuyện nước."

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ nói về 3 điều người đàn ông phải làm cho các con

"Người đàn ông lo việc lớn thì không có thời gian ôm ấp con"

“Đối với con cái, tôi luôn là người có trách nhiệm với chúng. Ở đây bảo chia chác bao nhiêu phần trăm buộc phải nói chứ tôi không bao giờ muốn nói những điều như vậy” - ông Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ quan điểm.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ quan điểm của ông về con cái. Clip: Anh Nhàn - Anh Tú.

"Qua chỉ nói, sau các con lớn sẽ hiểu. Ba không có thời gian vật lý cho các con, nhưng sau này tổng thời gian cuộc đời các con nhìn lại sẽ nhận ra 3 điều mà ba làm cho các con. Ba điều này những người đàn ông đứng ở đây chưa chắc đã làm được.

Thứ nhất, ba tạo bệ phóng cho các con chứ không phải như ba, khởi nghiệp làm trụi cả đầu.

Thứ hai, ba dạy cho các con phải có chí hướng lớn vượt người thường. Cái điều đó các con phải có và phải thấy.

Thứ ba, điểm quan trọng nhất, ba sẽ là niềm tự hào của các con sau này.

Ba điều đó là ba điều mà cuộc đời một người đàn ông phải làm cho con mình. 

Còn chuyện mình nói, nếu những ai có lòng trắc ẩn, lớn lao sẽ thấy chuyện nhà, chuyện nước không bao giờ song toàn, không thể lo được cả chuyện nhà lẫn chuyện nước.

Lo chuyện lớn, thì sẽ không thể nào có thời gian lễ lạt, kỉ niệm, thời gian để ôm ấp con cái. Những chuyện này sau lớn lên các con sẽ hiểu".

Về việc các con chọn ở cùng mẹ thay vì bố, ông Vũ cho hay: 

“Tôi tôn trọng ý kiến của các con. Chứ thật ra nuôi như vậy không phải là nuôi. Nuôi nó phải xem thể xác của nó như thế nào, thể tâm nó như thế nào, thể trí như thế nào cho hoàn chỉnh. Ba năm rồi mới có phiên tòa này. Hòa giải nhiều rồi mới tới phiên tòa này".

Không muốn đoàn tụ với vợ vì trái quan điểm hôn nhân, gia đình

Trả lời báo chí vì sao không đồng ý để bà Thảo rút đơn ly hôn, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho rằng, việc bà Thảo xin rút đơn và hòa giải “không phải là tình cảm thật sự”.

Ông Vũ bảo lưu quan điểm ly hôn, chấm dứt mối quan hệ:  “Đó là kỹ thuật của họ thôi chứ không phải tình cảm gì ở đây cả. “Người anh em” ở ngoài không thấy được điều đó đâu, ghê gớm lắm! Để ý những gì “qua” nói. Không có người vợ nào để chồng mình vào tù. Không có người vợ nào đem mình vào nhà thương điên để lấy quyền hết. Cuộc hôn nhân nên kết thúc. Như vậy sẽ tốt hơn”.

Ông Vũ cũng nói bà Thảo “ngỗ ngược bất đạo”, thường làm những việc trái với đạo lý, nói không đúng sự thật và tỏ ý không muốn cùng chung sống với người vợ như thế:

“Tôi xin hỏi lại thẩm phán chủ tọa và kể cả những người đàn ông ngồi ở đây, nếu trường hợp các người anh em có một người vợ như vậy, mình có thể sống được hay không?

Trong khi tôi chỉ khuyên cô ấy chịu khó lui về đi, tu tâm lại vì sẽ sinh ra nghiệp rất xấu. Tôi nói lên thì khó chịu nhưng phải dùng từ “sám hối” cô mới hết cái “tội” được. Đầu tiên ai muốn vậy đâu?”.

Cuối cùng, ông Vũ tuyên bố: "Ở một nhà, người chồng phải ra chồng, người vợ phải ra vợ”.

Theo Laodong.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ