Nhắc tới Đỗ Trịnh Hoài Nam là nhắc đến một NTK có niềm đam mê quảng bá văn hóa áo dài đến thiết tha. Không ngừng sáng tạo và đem đến những sản phẩm không chỉ mang dấu ấn cá nhân riêng biệt mà ở đó là ý nghĩa sâu sắc về sứ mệnh quảng bá áo dài Việt để câu chuyện áo dài sẽ được kể dài hơn cùng bạn bè quốc tế.
Nhận được lời mời của tạp chí nổi tiếng Haritage Fashion, sáng 3/11, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã rời sân bay Nội Bài, lên đường thực hiện hành trình quảng bá văn hóa áo dài ra thế giới tại Australia.
Thông qua sự kiện Áo dài dát vàng trình diễn tại “Tuần lễ thời trang New York Fashion Week” và mới đây nhất là buổi trình diễn Áo dài quốc kì 56 nước, trong khuôn khổ Chương trình “Vẻ Đẹp Việt Nam 3 – Vươn ra biển lớn”, hình ảnh tà áo dài đã được bay cao và bay xa vươn tầm thế giới, in sâu trong tâm trí bạn bè quốc tế.
Để tiếp tục sứ mệnh quảng bá và tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, trong chuyến công tác tại Australia lần này, Đỗ Trịnh Hoài Nam đã mang theo hành trang là những bộ áo dài dát vàng và đặc biệt là bộ áo dài có quốc kì và hoa văn, họa tiết của đất nước Australia.
Đặc biệt, điểm nhấn của chương trình chính là chiếc nón lá dát vàng 9999 mà Đỗ Trịnh Hoài Nam đã đề cập.
Bằng những sáng tạo tinh tế những hoa văn, họa tiết đặc trưng của Australia trên tà áo dài truyền thống của Việt Nam, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã khéo léo nối kết văn hóa Việt Nam và văn hóa Australia xích lại gần hơn.