Nơi mọi trẻ em ao ước

GD&TĐ - Nếu bạn đang chuẩn bị cho một kỳ nghỉ gia đình thì Calgary chính là điểm đến lý tưởng. 

Nơi mọi trẻ em ao ước

Thành phố phía Nam Canada dường như có tất cả mọi thứ, từ sở thú, công viên Heritage Calgary cho đến những không gian thanh bình, nơi bạn có thể hòa vào thiên nhiên, tạm quên sự căng thẳng, ngột ngạt nơi phố thị. Nếu gia đình bạn có nhiều hơn một vài ngày, bạn cũng có thể ghé thăm Banff và Drumheller gần đó.

Thử thách trọng lực trên Tháp Calgary

Tháp Calgary cũng là địa danh mang tính biểu tượng của thành phố. Độ cao của tháp hiện nay đã tăng lên 191 mét so với đường chân trời. Mặc dù nó không còn là tòa nhà cao nhất của thành phố Calgary, nhưng Calgary Tower vẫn là nơi tốt nhất để trải nghiệm tầm nhìn 360 độ về thành phố, đồng cỏ và vùng núi hiểm trở tại Canada.

Đứng trên sàn kính Observation Deck sẽ là một trải nghiệm mà không đứa trẻ nào muốn từ chối, nơi đây sẽ mang lại cảm giác sợ hãi đến mức thích thú cho cả người lớn. Nếu gia đình bạn đến đây vào ngày cuối tuần, một bữa ăn trưa tại SKY 360 sẽ là một gợi ý không tồi. Đây là một nhà hàng rất thú vị, nó có thể di chuyển, giúp bạn vừa thưởng thức các món ăn ngon, vừa được ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp không ngừng thay đổi.

Chiêm ngưỡng đàn gấu trúc tại Sở thú Calgary

Hai chú gấu trúc trưởng thành và 2 chú gấu trúc nhỏ nhắn đáng yêu là những thành viên mới tại Sở thú Calgary. Nơi đây được coi là một ốc đảo đô thị, nơi sinh sống của hơn 100 loài động vật quý hiếm.

Để có thể quản lý được đám đông và bảo đảm mọi khán giả có thể chiêm ngưỡng những “người bạn” khổng lồ hiền lành này, bạn nên mua vé trọn gói mang tên “Bữa sáng Gấu trúc”, vé này bao gồm bữa sáng tại nhà hàng Grazers, nơi các gia đình vừa thưởng thức ẩm thực, vừa tìm hiểu tất cả về gấu trúc cũng như quan sát thói quen buổi sáng của loài động vật đáng yêu này.

Kết thúc bữa sáng với gấu trúc, bạn sẽ tới thăm môi trường sống của loài vượn cáo, nơi trẻ em có thể đi bộ giữa những con vật thân thiện, vui tươi đến từ Madagascar. Cả gia đình cũng sẽ không thể từ chối chuyến viếng thăm những chú chim cánh cụt dễ thương. “Ngôi nhà” của chim cánh cụt được thiết kế hệt như không gian nguyên thủy của chúng tại Nam cực.

Tập làm nhà nghiên cứu

Trung tâm khoa học của thành phố Calgary có rất nhiều không gian triển lãm và thực hành mà trẻ em yêu thích. Trẻ sẽ được trải nghiệm phương pháp vẽ kỹ thuật số bằng ánh sáng trong Open Studio, thử nghiệm những trò chơi thú vị tại Bảo tàng Trẻ em Sáng tạo, nơi chúng sẽ được tìm hiểu sự xói mòn xảy ra bên trong khu vực Trái đất và bầu trời.

Ngoài ra, Thành phố Khoa học còn có rất nhiều thứ tuyệt vời khác, chẳng hạn như một vòi phun nước uống có hình dạng giống hệt bồn vệ sinh, nơi những đứa trẻ sẽ thử thách bản thân xem có dám uống một ngụm nước tại đây hay không. Hoặc trẻ sẽ được đứng trên một chiếc móng tay khổng lồ để thử thách sự dũng cảm khả năng giữ thăng bằng.

Khu bảo tồn Chim Inglewood

Ở một góc yên tĩnh của khu phố lâu đời nhất của Calgary, ngay bên sông Bow, là một khu bảo tồn rộng 36ha, nơi trú ẩn của 270 loài chim, phần nhiều trong số chúng chỉ cư trú tạm thời ở đây trước khi bay về phía Bắc hoặc phía Nam. Để có thể chiêm ngưỡng chúng, bạn cần đến Trung tâm Tự nhiên, nơi đây cung cấp màn hình lớn để trẻ em có thể quan sát các loài chim.

Tùy theo mùa, bạn có thể gặp đại bàng hói, cú sừng khổng lồ, diệc xanh, hay những chú gà Robines đáng yêu. Đi bộ qua con đường mòn để vào đồng cỏ, bạn sẽ được đứng giữa không gian sống của những bụi cây vùng Saskatoon. Nơi đây không có gì ngoài sự tĩnh lặng, bởi tất cả đều tập trung quan sát các loài động vật như hươu, xạ hương và thậm chí nếu may mắn, sẽ thấy cả một đàn sói.

Khám phá rừng cây khổng lồ trên Đường mòn Douglas Fir

Có lẽ không gì thú vị hơn khi được tản bộ giữa “những người khổng lồ” 500 tuổi trên con đường mòn từ thung lũng sông lên vách đá dốc đứng. Tại đây, bạn còn được ngắm nhìn quang cảnh thành phố tuyệt đẹp. Hành trình tản bộ trong đô thị này bắt đầu ở Edworthy Park và bạn sẽ không thể ngừng quan sát loài cây sống ở đây, chúng mọc nhiều đến mức tự biến mình thành một khu rừng mang tên Douglas.

Ghé thăm Heritage Park

Công viên lịch sử ở phía Tây Nam Calgary có một thị trấn được hình thành từ năm 1910. Nơi đây còn vẹn nguyên những con đường thời trung cổ, pháo đài, trang trại động vật, đồng cỏ và một khu đất thổ dân. Hiện tại, Công viên Heritage Park mở cửa theo mùa (tháng 5 đến tháng 10). Trong khi đó, Bảo tàng Alley Gasoline thường mở cửa vào mùa thấp điểm. Thị trấn có tàu sông phục vụ du khách tham quan và khám phá cuộc sống nơi đây. Khi lên bờ, bạn sẽ cảm thấy như mình đã đi ngược lại một thế kỷ. Du khách nhí sẽ thích thử sức với công việc vặt hàng ngày và những trò chơi truyền thống của người dân trong thị trấn.

Theo Todaysparent

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.