Để triển khai nhiệm vụ ứng dụng CNTT và thống kê giáo dục năm học 2022-2023 hiệu quả, nhiệm vụ cụ thể được giao cho từng đơn vị.
Về phía Phòng GD&ĐT sẽ chỉ đạo triển khai ứng dụng CNTT, chuyển đổi số và thống kê giáo dục trong các hoạt động điều hành, quản lý giáo dục và truyền thông ngành GD&ĐT thành phố.
Tiếp tục phối hợp với đơn vị cung cấp dịch vụ đảm bảo an toàn tuyệt đối thông tin và duy trì hệ thống website của ngành. Quản trị hệ thống website của Phòng, ngành; Quản trị phần mềm quản lý văn bản và điều hành của cơ quan Phòng GD&ĐT, tham mưu triển khai phần mềm quản lý văn bản và điều hành tại các đơn vị trực thuộc.
Tham mưu lựa chọn các giải pháp phần mềm dạy học trực tuyến, phần mềm kiểm tra đánh giá, phần mềm kho học liệu số, phần mềm thư viện số theo hướng tổng thể, đồng bộ, kết nối dữ liệu với phần mềm quản lý trường học mã định danh, phục vụ có hiệu quả việc tổ chức và quản lý được các hoạt động dạy học trực tuyến.
Phòng cũng thực hiện tổ chức các khóa bồi dưỡng kỹ năng ứng dụng CNTT, chuyển đổi số và thống kê giáo dục cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Nội dung gắn với nhu cầu thực tiễn, phù hợp về kỹ năng tổ chức, quản lý các hoạt động dạy học kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến; kỹ năng thiết kế bài giảng e Learning, video bài giảng, thiết bị dạy học số; kỹ năng quản lý, triển khai có hiệu quả các phần mềm quản trị trong cơ sở giáo dục, nâng cao nhận thức và kỹ năng về an toàn thông tin.
Tổ chức đánh giá, công bố chỉ số chuyển đổi số đối với cơ sở giáo dục; quan tâm khen thưởng cá nhân có nhiều giải pháp, sáng kiến ứng dụng CNTT, chuyển đổi số phục vụ quản lý, dạy và học; đẩy mạnh cải cách hành chính trong lĩnh vực GD&ĐT.
Đối với các trường Mầm non, TH, THCS thực hiện các nhiệm vụ đồng thời triển khai tăng cường ứng dụng CNTT hỗ trợ đổi mới nội dung, phương pháp dạy, học, thi và kiểm tra đánh giá. Áp dụng phương pháp trực tuyến trong tổ chức sinh hoạt chuyên môn nói chung và sinh hoạt chuyên môn thực hiện Chương trình GDPT 2018.
Huy động giáo viên tích cực tham gia đóng góp học liệu số, phát huy vai trò tổ chuyên môn trong đánh giá, lựa chọn học liệu số trước khi đưa vào sử dụng; hướng dẫn giáo viên tham khảo các học liệu số giới thiệu từ Bộ GD&ĐT và các nguồn tin cậy khác.
Khai thác hiệu quả các hệ thống thông tin, ứng dụng. Chỉ đạo, hướng dẫn giáo viên tích cực học tập, xây dựng học liệu dạy học trực tuyến, chú trọng xây dựng bài giảng e-learning, ngân hàng câu hỏi trực tuyến. Tăng cường vai trò của tổ chuyên môn trong nhà trường giúp Hiệu trưởng đánh giá nội dung học liệu số trước khi đưa vào sử dụng; rà soát, đánh giá, hoàn thiện mô hình, giải pháp, phương pháp ứng dụng công nghệ thông tin đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, đặc biệt là dạy học trực tuyến đảm bảo hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế từng đơn vị.
Rà soát và có kế hoạch mua sắm bổ sung, duy trì nâng cấp trang thiết bị CNTT đáp ứng yêu cầu triển khai ứng dụng CNTT, dạy môn Tin học và tổ chức dạy học trực tuyến.
Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý và giáo viên về vai trò của ứng dụng CNTT trong các hoạt động GD&ĐT và các kết quả ứng dụng CNTT đã đạt được.