Những trang sách mở ra mùa hè

GD&TĐ - Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt tủ sách Truyện dân gian Việt Nam dành tặng độc giả nhỏ tuổi. Đây là Tủ sách tranh truyện dành cho bé Mẫu giáo - Tiểu học dầy dặn và đồ sộ nhất của Nhà xuất bản Kim Đồng.

Một trong những cuốn sách thuộc tủ sách Truyện dân gian Việt Nam
Một trong những cuốn sách thuộc tủ sách Truyện dân gian Việt Nam

Hơn 100 tựa sách - hơn 100 câu chuyện cổ được kể lại và vẽ minh họa 4 màu sinh động. Những câu chuyện dân gian giúp các em giàu thêm mơ ước, biết sống đẹp và trân trọng truyền thống cha ông.

Tủ sách Tranh truyện Dân gian Việt Nam được xây dựng bền bỉ, bồi đắp bởi nhiều thế hệ nhà văn và họa sĩ hết lòng với thiếu nhi với mong muốn truyền tải những câu chuyện hay với hình vẽ đẹp đến các em.

Câu chuyện “Hạt lúa thần” nhắc em nhớ thêm rằng, phải biết yêu quý những hạt lúa – “hạt ngọc” mà ông Trời đã ban tặng! Hạt lúa từ mấy ngàn năm nay đã gắn bó với dân tộc ta. Lúa ghét người lười biếng, ác độc nên lúa bỏ ruộng bỏ rẫy mà đi. Lúa quý người hiền lành, chăm chỉ nên bảo nhau ở lại làm xanh thêm ruộng rẫy.

“Chú bé thông minh” kể rằng: Làng nọ một hôm được lệnh vua ban: phải làm sao cho ba con trâu đực đẻ ra chín con rồi mang vào kinh thành nộp cho vua. Cả làng nao núng lo sợ không biết phải làm sao. Vậy mà một chú bé chưa đầy 10 tuổi đã tìm được cách cứu dân làng.

Bìa cuốn sách “Bảy điều ước”
Bìa cuốn sách “Bảy điều ước” 

“Bảy điều ước” là câu chuyện về người em hiền lành. Được một nàng tiên tặng cho bảy điều ước để trả ơn cứu giúp, người em hiền lành chỉ giữ lại ba, còn dành cho anh trai bốn điều ước. Người anh tham lam, ước lợi cho riêng mình, cuối cùng tự làm hại cả bản thân. Người em khiêm tốn với những ước nguyện nhỏ nhoi, không dựa vào phép màu mà lười biếng, ỷ lại nên cuối cùng được no đủ, hạnh phúc.

Bìa cuốn sách "Bà Chúa Thượng Ngàn"
Bìa cuốn sách "Bà Chúa Thượng Ngàn"  

Ngày nay, ở nhiều nơi trên đất nước ta có các đền, phủ thờ Bà Chúa Thượng Ngàn. Một trong nhiều truyền thuyết về bà kể rằng bà chính là công chúa La Bình – con gái yêu của Sơn Tinh và Mị Nương. Các em cùng đọc câu chuyện này, để xem Bà Chúa Thượng Ngàn có công đức lớn lao như thế nào với nhân dân mà được đời đời tôn thờ như vậy! Điều đó được lý giải trong câu chuyện “Bà chúa thượng ngàn”.

Bộ truyện màu tập hợp những câu chuyện cổ tích, truyện cổ hay nhất, nổi tiếng nhất, đầy sức hấp dẫn, quen thuộc với mọi thế hệ trẻ thơ, nuôi dưỡng tâm hồn, mang đến cho các bé những điều bổ ích, những bài học về lòng bao dung, nhân ái. với các phụ huynh sách thuộc Tủ sách Tranh truyện Dân gian Việt Nam là lựa chọn số 1 khi mua sách làm quà tặng các em nhỏ trong dịp hè.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.