Những sự vắng mặt đáng tiếc của đội tuyển Việt Nam tại King"s Cup

Không cầu thủ nào thuộc đội đang dẫn đầu bảng V-League là CLB TPHCM có tên trong danh sách đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho King’s Cup, nhiều gương mặt khác đang đạt phong độ cao cũng không có mặt… 

Một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất V-League hiện giờ là Đỗ Văn Thuận vắng mặt ở đội tuyển Việt Nam
Một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất V-League hiện giờ là Đỗ Văn Thuận vắng mặt ở đội tuyển Việt Nam

Danh sách 23 tuyển thủ Việt Nam tập trung chuẩn bị cho King’s Cup 2019 khai diễn vào đầu tháng 6, vừa được công bố chiều tối 27/5 gây ra khá nhiều bất ngờ.

Một trong những bất ngờ đáng kể nhất là việc không có cầu thủ nào thuộc đội đang dẫn đầu V-League 2019 là CLB TPHCM được triệu tập, dù đội này có khá đông cầu thủ chơi hay ở giai đoạn vừa qua của mùa giải.

Tiền vệ đội trưởng Đỗ Văn Thuận là một trong những ví dụ rõ nhất. Cầu thủ này mạnh cả trong hỗ trợ phòng ngự lẫn hỗ trợ tấn công, ngoại hình, lối chơi, vị trí chơi bóng và thể lực khiến người ta liên tưởng đến tiền vệ trung tâm Nguyễn Minh Châu ngày trước (thành viên của đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008). Tuy nhiên, bất chấp phong độ cao, Đỗ Văn Thuận vẫn vắng bóng ở đội tuyển quốc gia.

Đồng đội của Đỗ Văn Thuận là trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn cũng không có tên, dù đang chơi khá hay tại V-League, góp phần giúp đội bóng đá thành phố trở thành đội để thủng lưới ít thứ nhì tại giải (8 bàn sau 11 vòng), chỉ sau SL Nghệ An (để thủng lưới 7 bàn).

Trường hợp tương tự là trung vệ Hoàng Văn Khánh (SL Nghệ An), thành viên chủ chốt của đội bóng có hàng thủ tốt nhất giải, tính cho đền thời điểm này.

Mạc Hồng Quân chưa được trao cơ hội trở lại đội tuyển quốc gia
Mạc Hồng Quân chưa được trao cơ hội trở lại đội tuyển quốc gia 

Không triệu tập Hữu Tuấn và Hoàng Văn Khánh, nhưng đội tuyển quốc gia lại có tên Đỗ Duy Mạnh. Không phải Duy Mạnh không giỏi, mà Duy Mạnh chưa chắc đạt thể lực tốt nhất, vì chưa biết đã hồi phục hoàn toàn chấn thương hay chưa, không ra sân ở các vòng đấu gần đây.

Các tiền đạo Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh) và Hà Minh Tuấn (Quảng Nam) cũng không được gọi, dù về mặt thể hình, cũng như tính hiệu quả, 2 tiền đạo này chắc chắn vẫn hơn Hà Đức Chinh ở thời điểm hiện tại.

Nếu Hà Đức Chinh đang sa sút phong độ trầm trọng, bị chính HLV của CLB chủ quản chê lên chê xuống, mà vẫn có thể khoác áo đội tuyển quốc gia, thì bất cứ trung phong nào khác hiện có chỗ chính thức tại V-League (Mạc Hồng Quân và Hà Minh Tuấn đều đang đá chính thức tại CLB của từng người), dư sức khoác áo đội tuyển.

Một số gương mặt khác, đang chơi khá hay, như tiền vệ Hải Huy (Than Quảng Ninh – ghi 4 bàn thắng từ đầu mùa), Vũ Minh Tuấn (Viettel) và Tô Văn Vũ (B.Bình Dương) cũng không có tên.

Tất cả có lẽ được lý giải dưới lăng kính rằng HLV Park Hang Seo không muốn đội tuyển Việt Nam bị xáo trộn về nhân sự, sau khi ông Park đã tạo được bộ khung ổn định cho đội tuyển. Đồng thời, quyết định của HLV trưởng luôn là quyết định cao nhất về mặt nhân sự ở mọi đội bóng!

Theo dantri

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Kịch càng dài càng nhạt

GD&TĐ - Tòa án ở Anh lại một lần nữa kéo dài màn kịch được dàn dựng rất công phu giữa nước này, Mỹ và Thụy Điển, về số phận Julian Assange.