Những người phụ nữ xung quanh Hitler

GD&TĐ - Không phải người phụ nữ thân thiết nào của Hitler cũng là người Đức. Một trong những người tình của Hitler là một thiếu nữ kiều diễm, cao 1m80, cá tính, xuất thân từ một trong những nhánh quý tộc cao quý Anh quốc, người hoàn toàn có thể thế chỗ Eva Braun trong vai bạn đời của “Quốc trưởng”.

Những người phụ nữ xung quanh Hitler

“Kỳ nữ” Unity Mitford

Tiểu thư Unity Mitford là một quý tộc Anh xinh đẹp, một trong những “kỳ nữ của dòng họ Mitford” giai đoạn những năm 1930, mà nhiều người trong số họ có những cuộc hôn nhân đầy trắc trở và kỳ lạ. Unity có lẽ là người lạ lùng nhất trong số họ.

Sinh trưởng trong gia đình có tới 6 chị em gái và duy nhất một cậu em trai, Unity sống cùng phòng với em gái

Jessica, song không hợp. Hai chị em vạch một đường phấn chia đôi “không gian sinh tồn”. Phía Jessica trang trí bằng biểu tượng búa - liềm và lãnh tụ Nga Vladimir Ilich Lenin (1870 - 1924). Phía Unity là Chữ thập ngoặc và ảnh Hitler. Để ảnh nhuận sắc hơn, Unity còn... tô son môi cho Quốc trưởng (!).

Cứ như vậy, Unity dần bị ám ảnh vì Hitler. Với người con gái từng được miêu tả như một kiều nữ “tỏa sắc đẹp thiên sứ, mái tóc như vàng ròng óng ả, với nét đẹp Bắc Âu xuất sắc có một không hai”, biển Manche chỉ là cái hồ bé xíu của cuộc phiêu lưu tình ái. Tháng 5/1934, cô gái 19 tuổi cùng mẹ đến Munich. Cô gái quyết tâm tìm cơ hội gặp gỡ Hitler. Cô thăm hỏi từng thói quen, sở thích của Hitler, sưu tập tới 304 bức chân dung, thuê gia sư học tiếng Đức, luyện những ca khúc thời thượng của đế chế Đức như “Đứng gác bên dòng sông Rhein” và “Ngọn cờ của chúng ta”.

Cơ may đã đến, cuối cùng Unity cũng gặp lãnh tụ phát xít này tại một nhà hàng ở Munich. Ngoại hình thiếu nữ Anh đang độ tuổi đẹp rực rỡ đã thu hút vị Quốc trưởng vốn mê đắm với chủ trương “chủng tộc Ariel” của Dietrich Eckart. Khi đó Unity 20, Hitler 45 tuổi. Từ đó họ thường gặp gỡ ở nhiều nơi, trong các căn hộ ở Prinzregentenplatz, ở Bayreuth, hay cùng du ngoại vùng núi Obersalzberg...

Chiếm được lòng tin yêu của thần tượng, cô gái càng tỏa sáng rực rỡ, vô cùng thu hút và linh hoạt. Được đặt vào nhóm những người thân cận của Hitler, người phụ nữ này trở thành người ủng hộ nhiệt thành cho chế độ phát xít. Hitler đã tặng Unity một căn hộ ở

Munich. Khi tặng, căn hộ này vẫn đang có một cặp vợ chồng Do Thái sinh sống. Người phụ nữ này ngay lập tức chuyển đến căn hộ và ra lệnh đại tu, còn những người chủ ở đó nhanh chóng trở thành “những kẻ bị loại bỏ”, buộc phải chuyển xuống bếp.

Khi chiến tranh nổ ra, Unity bị giằng xé giữa tình yêu quê hương và thần tượng. Ngày 3/9, Unity đến văn phòng gặp Wagner và đưa tận tay một phong bì dày. Trong phong bì có chiếc huy hiệu Chữ thập ngoặc vàng, tấm ảnh chân dung có chữ ký của Hitler và một bức thư tuyệt mệnh gửi Quốc trưởng. Chỉ vài giờ sau, người ta tìm thấy Unity đã tự sát bằng súng trên ghế băng ở Englischer Garten, nhưng không chết. Viên đạn trong đầu Unity quá gần với não nên không thể mổ lấy ra được. Trong một lần Hitler đến thăm Unity ở bệnh viện, cô đã xin trở lại quê hương. Không còn khả năng tự lo việc cá nhân, Unity sống nhờ sự chăm sóc của gia đình. Cuối cùng, chính viên đạn đó đã lấy đi cuộc sống của người phụ nữ này. Năm 1948, Unity chết do viêm màng não gây ra bởi các tổn thương xung quanh viên đạn.

(Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.