Những người phụ nữ xung quanh Hitler

GD&TĐ - Nói về Adolf Hitler, người ta thường hình dung ngay ra con người từng gây ra cái chết cho 6 triệu người dân Do Thái. Ít ai có thể hình dung ra con người với từng ấy tội ác lại có thể yêu hay tôn thờ một người phụ nữ. Thực tế, có không ít những người phụ nữ đi qua cuộc đời Hitler, trong đó có người được biết tới, nhưng cũng có những người vẫn ẩn sâu sau màn đêm lịch sử.

Những người phụ nữ xung quanh Hitler

Eva Braun

Nói đến những người phụ nữ trong cuộc đời Hitler, không thể không nhắc tới Eva Braun. Khi gặp Hitler, Braun mới 17 tuổi, là trợ lý cho một nhà nhiếp ảnh. Mối quan hệ của cô với người lãnh đạo phát xít tràn ngập những rắc rối và ghen tuông. Eva từng cố tự vẫn ít nhất là 2 lần. Tuy nhiên, dường như khi đó Eva và Hitler vẫn có cuộc sống tình dục bình thường như bao cặp đôi khác. Khi Eva cho bạn bè xem tấm ảnh Thủ tưởng Anh Neville Chamberlain ngồi trên chiếc sofa trong nhà riêng của Hitler ở Munich, cô đã cười và nói với bạn rằng “giá như ông ấy (Thủ tướng Anh) biết những gì mà chiếc sofa từng chứng kiến”.

Mặc dù có sự gắn bó với Hitler, Eva không được nhiều người Đức thời đó biết đến. Tại khu nhà nghỉ của Hitler ở Obersalzberg, cô thường đón khách với tư thế nữ chủ nhân, nhưng không bao giờ thể hiện vai trò này ở nơi công cộng hoặc trong các sự kiện công khai.

Trung thành với Hitler tới phút cuối, Eva Braun đã ở bên Hitler trong căn hầm dưới thủ phủ Đế chế. Ngày 29/4/1945, hai người kết hôn trong một nghi lễ ngắn. Chỉ vài giờ sau, đôi tân hôn đã cùng nhau tự vẫn. Eva đã cắn một viên cyanua và chết bên cạnh tân lang của mình.

Magda Goebbels

Magda Goebbels là vợ của Bộ trưởng tuyên truyền của phát xít Joseph Goebbels. Có lẽ, cả hai đã kết hôn để làm đòn bẩy cho sự thăng tiến của mình hơn là tình yêu, tuy nhiên, Magda đã sinh cho chồng 6 đứa con.

Cuộc hôn nhân giữa hai người đầy sóng gió. Như một thứ bệnh lý, Goebbels không chung thủy với Magda, nhưng cũng lại vô cùng ghen tuông vì sự thân thiết của Magda với Hitler. Ngược lại, ngoài người chồng chính thức, ít nhất Magda còn có 2 người tình.

Trong khi người ta vẫn cho rằng Magda là người ủng hộ nhiệt thành của Đế chế thứ III cho đến những giây phút cuối cùng, nhưng cũng có những bằng chứng cho thấy có thể bà đã bắt đầu nghi ngờ về Hitler khi cuộc chiến trở nên tồi tệ. Thậm chí, Magda từng có lần vặn nhỏ âm lượng của chiếc đài phát thanh đang phát đi tin tức của Đế chế, miệng lẩm bẩm: “Toàn những thứ rác rưởi”.

Dù sao đi nữa, sau cái chết vì tự sát của Hitler trong boongke, Magda và Joseph cũng đã lựa chọn con đường tương tự. Hai vợ chồng cho tất cả 6 đứa con uống morphine để ngủ thiếp đi, sau đó bẻ thuốc cyanua vào miệng chúng. Thật ra, những đứa trẻ đã có thể thoát chết, vì Magda đã có rất nhiều cơ hội để đưa chúng ra khỏi Berlin. Sau khi các con tử vong, Magda và Joseph cùng tự vẫn theo cùng một cách.

(Còn tiếp

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ