Những kiều nữ tài năng của Điệp viên 007

GD&TĐ - Xuất hiện trong loạt phim điện ảnh nổi tiếng Điệp viên 007, những "kiều nữ" này đã gặt hái được không ít thành công với những vai diễn đầy ấn tượng. Khó có thể tưởng tượng một bộ phim James Bond lại thiếu đi những bóng hồng mỹ miều bên cạnh anh chàng điệp viên lạnh lùng nhưng không kém phần điển trai.

Những kiều nữ tài năng của Điệp viên 007

Kim Basinger

Sau nhiều vai diễn nhỏ lẻ không mấy tiếng tăm, Kim Basinger được chọn làm Bondgirl trong tập phim Never Say Never Again (1983) - một phim dựa trên tiểu thuyết về James Bond nhưng không nằm trong series phim 007. Mặc dù không xuất hiện nhiều, Basinger vẫn ghi dấu ấn nhờ hành động dũng cảm trong chiến dịch truyền thông cho tác phẩm - chụp ảnh nude cho tạp chí Playboy.

Hành động này giúp cho phim cũng như bản thân nữ diễn viên được biết đến rộng rãi sau khi phim ra mắt. Nhờ vai diễn trong Never Say Never Again, cô tỏa sáng ở Hollywood và được mời vào hàng loạt tác phẩm nổi tiếng khác. Năm 1997, cô đóng phim L.A. Confidential và giành giải "Nữ diễn viên phụ xuất sắc" ở Oscar 1998.

Grace Jones

Trong A View To a Kill (1985), Grace Jones không hóa thân thành mỹ nhân của James Bond mà vào vai người tình của trùm khủng bố phe ác nhân.

Bà cũng là một nữ sát thủ khét tiếng tìm cách tiêu diệt James Bond. Nhờ màn đối đầu với tài tử Roger Moore trong tác phẩm, Grace Jones được đề cử giải "Nữ diễn viên phụ xuất sắc" ở Saturn Award 1986.

Đến nay, bà để lại dấu ấn như một Femme Fatale (người đàn bà sexy và nguy hiểm) đáng nhớ nhất trong loạt phim này.

Halle Berry

Trước khi đóng Die Another Day, Halle Berry chỉ được biết đến với danh hiệu Hoa hậu Mỹ 1986. Trong khoảng thời gian mới đi diễn, cô từng có ý định tự tử vì không tìm được thành công với nghề. Thế nhưng vai diễn trong tập phim thứ 20 về điệp viên 007 góp phần đưa tên tuổi cô lên thứ hạng mới.

Trong Die Another Day, Halle Berry vào vai đặc vụ Mỹ làm việc với James Bond. Nữ diễn viên da màu tái hiện cảnh nổi lên từ mặt nước vốn là kinh điển từ tác phẩm Dr. No 40 năm trước. Các nhà sản xuất yêu cầu cô mặc bikini hai mảnh có dắt dao ở hông. Cảnh này sau đó trở thành một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong lịch sử loạt phim.

Olga Kurylenko

Olga có tên đầy đủ là Olga Kostyantinivna Kurylenko, là diễn viên người Pháp gốc Ukraine. Cô được phát hiện và trở thành người mẫu chuyên nghiệp từ năm 13 tuổi.

Chỉ sau ba năm lấn sân sang màn bạc, Olga Kurylenko được cả thế giới biết đến khi trở thành Bondgirl trong tập phim Quantum of Solace.

Trước đó, Olga vượt qua bốn vòng casting với 400 ứng viên để được chọn vào vai Camille - người phụ nữ có nội tâm phức tạp trong tập phim thứ 22 về Bond. Kurylenko mất ba tuần để tập chiến đấu bằng vũ khí cũng như nhảy dù trong nhà.

Cô kể phải tập luyện từ sáng tới tối cho mọi cảnh hành động. Để vượt qua nỗi lo lắng, nữ diễn viên được Daniel Craig và nhóm đóng thế giúp đỡ. Khi phim ra mắt, cô chiếm thiện cảm người xem bằng tài năng diễn xuất. Nhờ vai diễn này, Olga được coi là diễn viên màn bạc chứ không phải chân dài đi đóng phim.

Dương Tử Quỳnh

Danh tiếng thực sự đến với Tử Quỳnh khi cô được chọn đóng cặp với Pierce Brosnan trong Tomorrow Never Dies (1997). Trong phim, cựu hoa hậu Malaysia vào vai một cảnh sát chìm, ăn diện theo lối thể thao, mạnh mẽ nhưng gợi cảm.

Minh tinh thực hiện hàng loạt pha đánh võ, bắn súng và lái xe mạo hiểm, để lại ấn tượng mạnh với người xem. Diễn xuất xuất thần của cô giúp xóa bỏ hình ảnh bình hoa di động của các Bondgirl trước đó. Sau phim này, Dương Tử Quỳnh trở thành nữ diễn viên hạng A của thế giới.

Theo News

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ