Những đội bóng nội xuất hành sớm nhất trong năm mới Canh Tý 2020

Những đội bóng nội xuất hành sớm nhất trong năm mới Canh Tý 2020

Một trong những đội bóng xuất hành sớm nhất trong năm mới Canh Tý 2020, cũng như là một trong những đội bóng được chú ý nhiều nhất hiện nay là đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã hội quân vào ngày mùng 3 Tết Nguyên Đán (ngày 27/1/2020). Tức là, nhiều cầu thủ đã chia tay không khí Tết bên gia đình từ chiều tối mùng 2, để di chuyển đến Hà Nội, hội quân cùng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Sở dĩ các cô gái đá bóng phải gom quân và tập luyện sớm như vậy bởi đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tham dự vòng loại thứ 3 nội dung bóng đá nữ, Olympic Tokyo năm 2020, từ ngày 3 – 9/2 tới đây, tại đảo Jeju (Hàn Quốc).

Dự kiến, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sẽ lên đường vào ngày 1/2, nhằm ngày mùng 8 tháng Giêng năm Canh Tý 2020.

Ngày lên đường của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cũng được xem là ngày… đẹp, bởi mùng 8 đọc theo tiếng Hán Việt là “Phát”, có nghĩa phát tài phát lộc, thịnh vượng.

Sau khi đội nữ CHDCND Triều Tiên rút lui, bảng A vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo năm 2020 hiện chỉ còn 3 đội là đội tuyển nữ Việt Nam, Myanmar và chủ nhà của bảng đấu Hàn Quốc.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận đầu tiên tại vòng loại thứ 3, gặp Myanmar vào ngày 6/2. Chỉ cần thắng Myanmar trong trận đấu này, chúng ta sẽ có cơ hội rất lớn để tham dự trận đấu play-off tranh vé đến Tokyo vào mùa Hè, với 1 trong 2 đội đầu bảng B (bảng đấu có Australia, Trung Quốc, Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa, thi đấu ở Sydney – Australia).

Đội tuyển futsal Việt Nam cũng sẽ lên đường đi tập huấn và thi đấu tại giải vô địch futsal châu Á, không lâu sau Tết Nguyên Đán
Đội tuyển futsal Việt Nam cũng sẽ lên đường đi tập huấn và thi đấu tại giải vô địch futsal châu Á, không lâu sau Tết Nguyên Đán 

Một đội bóng khác ở đẳng cấp đội tuyển quốc gia, tập luyện sớm không kém đội bóng đá nữ trong năm mới, đó là đội tuyển futsal Việt Nam. Tối mùng 2 Tết Nguyên Đán (26/1/2020), đội bóng của HLV Phạm Minh Giang đã tập trung trở lại, rồi đến sáng mùng 3 (27/1), toàn đội đã ra sân tập.

Cũng giống như đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, đội tuyển futsal Việt Nam cũng làm nhiệm vụ quốc tế khá sớm trong năm Canh Tý. Khoảng giữa tháng 2, đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang sẽ tham dự VCK futsal châu Á tại Turkmenistan, với mục tiêu giành vé dự VCK World Cup (5 đội đứng cao nhất tại giải châu Á sẽ được đến với giải vô địch futsal thế giới).

Đội tuyển futsal Việt Nam sẽ tập luyện tại TPHCM trong ít ngày tới, sau đó di chuyển sang Tây Ban Nha tập huấn trong khoảng 2 tuần, rồi từ Tây Ban Nha bay sang Turkmenistan đá giải châu Á.

Olympic và World Cup đều là các mục tiêu mơ ước của bóng đá Việt Nam, nên các đội tuyển nữ và đội tuyển futsal đều cố rút ngắn kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán của mình, để hướng về các mục tiêu lớn!

Theo dantri

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ