Những điều khách sạn thường che giấu

Tương tự các nhà hàng, nhiều khách sạn có những bí mật riêng không mong khách hàng biết.

Việc có thể sở hữu căn phòng tốt hay không còn phụ thuộc vào khả năng thuyết phục của khách. Ảnh: Chris Hoare.
Việc có thể sở hữu căn phòng tốt hay không còn phụ thuộc vào khả năng thuyết phục của khách. Ảnh: Chris Hoare.

Nhân viên lễ tân có thể nói với bạn rằng mọi căn phòng ở khách sạn đều được xây giống nhau, hoặc khác biệt không nhiều. Tuy nhiên, đó có thể là lời nói dối bởi thực tế khách sạn có nhiều phòng tốt hơn với tầm nhìn đẹp, tivi màn hình rộng, phòng tắm lớn.

Nhung dieu khach san thuong che giau hinh anh 2

Du khách có thể bị mất phòng vào tay một người khác dù đã trả tiền trước. Giống như hàng không, nhiều khách sạn luôn bán nhiều hơn số phòng họ có. Do vậy, nếu kín phòng, họ sẽ ưu tiên những người thuê là khách "ruột" ở đây hoặc người nổi tiếng, khách VIP.

Đôi khi, khách sạn sẵn sàng làm phật lòng bạn, để nhường phòng cho những khách hàng trung thành của họ. Ảnh:Joe Raedle.

Nhung dieu khach san thuong che giau hinh anh 3

Nhân viên của khách sạn chưa chắc đã là những hướng dẫn viên địa phương tốt bụng. Do vậy, không phải cứ hỏi họ là du khách có thể tìm được một quán ăn ngon trong thành phố.

Trên thực tế, không ít nhân viên đã được các chủ nhà hàng trả tiền để dẫn khách tới, dù quán đó đồ ăn không ngon. Ảnh: Paula Bronstein.

Nhung dieu khach san thuong che giau hinh anh 4

Nhiều khách du lịch thường lựa chọn đặt phòng qua mạng bởi những quảng cáo về giá khuyến mãi và nghĩ rằng mình đang được hưởng lợi.

Tuy nhiên, theo chuyên gia về lĩnh vực khách sạn Jacob Tomsky, nhiều khách sạn đã bán trên mạng những căn phòng có vị trí xấu nhất, bất lợi nhất, ít được khách thuê nhất. Ảnh: Pexel.

Nhung dieu khach san thuong che giau hinh anh 5
Nhung dieu khach san thuong che giau hinh anh 6

Mỗi khách sạn tốt đều có những dịch vụ ưu đãi, nhưng không quảng cáo vì họ không muốn khách hàng sử dụng (ví dụ như champagne, tráng miệng bằng dâu tây phủ chocolate, đồ trang trí đặc biệt trong phòng, bữa sáng miễn phí hay nâng cấp phòng).

Nếu khách thuê không hỏi, phía khách sạn cũng không đề cập đến và sẽ tiết kiệm được một khoản. Ảnh: Discover.hotel.

Nhung dieu khach san thuong che giau hinh anh 7
"Văn hóa tip" ở mỗi quốc gia là không giống nhau, nhưng nhìn chung khách thuê thường sẽ được phục vụ tận tình chu đáo hơn nếu hào phóng trong chuyện đưa tiền tip. Ảnh: Drobot Dean
Nhung dieu khach san thuong che giau hinh anh 8
Mọi hành vi của khách thuê sẽ được ghi chép lại trong cơ sở dữ liệu của khách sạn. Nếu một vị khách có những hành động quá khích, thích ngủ ở phòng gần thang máy, hoặc chỉ dùng đồ ăn bằng muỗng gỗ... hành động của bạn sẽ giúp các nhân viên khách sạn có thêm thông tin cá nhân của khách hàng và sẽ phục vụ họ tốt hơn ở lần sau. Ảnh: Adamow.
Nhung dieu khach san thuong che giau hinh anh 9
Nhung dieu khach san thuong che giau hinh anh 10

Những người có ảnh hưởng đến công chúng như các chính trị gia, ngôi sao điện ảnh, ca nhạc hoặc một nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội thường sẽ được ở phòng miễn phí.

Lý do đơn giản là sau đó phía khách sạn thường nhận được một bài đăng khen ngợi hoặc vài tấm ảnh "check in" trên trang cá nhân của những vị khách này. Đây là cách quảng cáo phổ biến hiện nay bởi sự hiệu quả lớn. Ảnh: Jestinna, jwmarriotphuquoc.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

 Vinmec 'đi tắt đón đầu' chinh phục kỹ thuật truyền máu bào thai đỉnh cao

Vinmec 'đi tắt đón đầu' chinh phục kỹ thuật truyền máu bào thai đỉnh cao

GD&TĐ - Phát hiện 5 thai nhi nhiễm Parvovirus B19 - một bệnh lý hiếm gặp có thể khiến thai chết lưu - các bác sĩ Khoa Y học Bào thai, Trung tâm Sức khỏe Phụ nữ, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, đã can thiệp kịp thời bằng phương pháp truyền máu bào thai, giúp các bé chào đời khỏe mạnh.

Vietjet đã triển khai chương trình vận chuyển miễn phí toàn bộ hàng hóa, nhu yếu phẩm cứu trợ đến người dân vùng bão lũ.

Vietjet cùng đồng bào vượt bão lũ, lan tỏa yêu thương

GD&TĐ - Miền Trung đang oằn mình trong mưa gió. Bão chồng bão, lũ chồng lũ, bao mái nhà, ruộng đồng, con đường chìm trong biển nước. Giữa gian khó ấy, hàng triệu con tim Việt Nam cùng hướng về khúc ruột miền Trung - nơi người dân đang kiên cường chống chọi với thiên tai. Và như một lẽ tự nhiên, những trái tim nhân ái của Vietjet lại cùng hòa nhịp, chung tay sẻ chia.

Đa dạng tiện ích cho khách hàng gửi tiết kiệm online trên PVConnect

Đa dạng tiện ích cho khách hàng gửi tiết kiệm online trên PVConnect

GD&TĐ - Hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ trên nền tảng số, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không ngừng phát triển thêm nhiều tiện ích mới trên ứng dụng PVConnect nhằm đáp ứng nhu cầu gửi tiền ngày càng đa dạng của khách hàng.

Chị Liên xúc động với gương mặt bình thường sau phẫu thuật.

Hành trình tìm lại nụ cười cho những phụ nữ nhiều năm sợ soi gương

GD&TĐ - Sau nhiều năm sống trong mặc cảm với gương mặt co giật, méo lệch và nỗi sợ không dám soi gương, bà Lê Thị Dung (Nghệ An) và chị Ngô Thúy Liên (Bắc Ninh) đã tìm lại nụ cười tự nhiên sau ca phẫu thuật vi phẫu tách mạch máu chèn ép dây thần kinh số VII tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City. Chỉ sau 2 giờ đồng hồ, họ được giải thoát hoàn toàn khỏi những cơn co giật dai dẳng, để trở lại cuộc sống tự tin và trọn vẹn.