Nhu cầu dinh dưỡng cho người bệnh đái tháo đường

GD&TĐ - Bệnh đái tháo đường có nhiều nguyên nhân, trong đó có liên quan mật thiết đến ăn uống. Với mục đích cung cấp đủ dinh dưỡng, cân bằng đủ cả về số lượng và chất lượng để có thể điều chỉnh tốt đường huyết, duy trì cân nặng theo mong muốn, đảm bảo cho người bệnh có đủ sức khỏe để hoạt động và công tác phù hợp với từng cá nhân, Bệnh viện Nội tiết Trung ương thường xuyên tổ chức buổi tư vấn dinh dưỡng cho người bệnh.  

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo TS.bác sĩ Nguyễn Trọng Hưng, Phó Trưởng khoa Dinh dưỡng lâm sàng và tiết chế (Bệnh viện Nội tiết Trung ương), nhu cầu ăn uống của từng người, từng đối tượng là không giống nhau. Vì vậy, vấn đề quan trọng là làm thế nào để cung cấp dinh dưỡng vừa đủ thì không phải ai cũng biết.

Béo phì là một trong những nguyên nhân chính gây bệnh đái tháo đường. Do vậy, người mắc bệnh này cần thay đổi chế độ ăn uống để giảm các nguy cơ tăng đường huyết. Theo TS Hưng, người bệnh đái tháo đường luôn cảm thấy đói, cũng có người lại luôn có cảm giác chán ăn với các thức ăn tương tự mỗi ngày; dễ xúc động và cảm giác bị bỏ quên khiến họ luôn cảm thấy bị tách ra khỏi việc hòa nhập với xã hội. Bởi vậy, hiểu nhu cầu của cơ thể để có chế độ dinh dưỡng hợp lý bằng cách chia nhỏ bữa ăn trong ngày, đồng thời luyện tập để cần bằng lượng đường trong máu là vô cùng quan trọng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ