Nhỏ xinh như Eze

GD&TĐ - Nước Pháp không chỉ nổi tiếng bởi tháp Eiffel, nhà thờ Đức Bà, những cánh đồng oải hương, những kinh đô thời trang hoa lệ mà còn bởi những ngôi làng xuất hiện từ thời trung cổ. 

Nhỏ xinh như Eze

Ngôi làng Eze nổi tiếng với vẻ đẹp và sự quyến rũ rất riêng sẽ là điểm dừng chân thú vị nếu bạn có dịp ghé thăm châu Âu.

Tọa lạc trên vùng núi và hướng nhìn xuống biển Địa Trung Hải. Những khóc khuất sau những vách tường đá là nét đặc trưng của ngôi làng Eze nổi tiếng. Ngôi làng nhỏ xinh này chỉ có diện tích vào khoảng 9,47km2 với dân số khoảng 3.000 người. Nơi đây có rất nhiều cửa hàng, phòng trưng bày nghệ thuật, khách sạn và nhà hàng thu hút số lượng lớn khách du lịch và các cặp đôi mới cưới.

Vào thế kỷ thứ XII, một tòa lâu đài được xây dựng trên đỉnh núi, tuy nhiên nó đã bị dỡ bỏ vào năm 1706. Giờ đây, không còn được dịp chiêm ngưỡng tòa lâu đài diễm lệ, nhưng bạn vẫn có thể cảm nhận được phần nào không khí mê hoặc bí hiểm khi bước vào khu vườn dưới chân lâu đài có tên Jardin Exotique. Đây cũng là tâm điểm thu hút khách tham quan làng Eze.

Eze theo thời gian vẫn không thay đổi vẻ bề ngoài của mình. Tuy có phảng phất nét hiện đại nhưng những ngôi nhà bằng đá vẫn được giữ gìn, tôn tạo để đưa vào cuộc sống một cách khéo léo mà vẫn nổi bật nét sang trọng, quý phái. Có khách du lịch đã ví ngôi làng này như tổ đại bàng vì nó nằm ở độ cao 427m so với mực nước biển. Khá nhiều người nổi tiếng đã lưu lại nơi đây trong một thời gian dài, trong đó có nhà làm phim hoạt hình huyền thoại Walt Disney.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ