Nhờ không lực yểm trợ, quân đội Libya tiến về phía nam và đông Tripoli

GD&TĐ - Quân đội Quốc gia Libya (LNA) do nguyên soái Khalifa Haftar đứng đầu đã tiến về phía nam và đông Tripoli – người đứng đầu văn phòng báo chí Khalifa Obdeidi của LNA cho biết.  

Lực lượng Quân đội Quốc gia Libya
Lực lượng Quân đội Quốc gia Libya

“Quân đội Lybia và các đơn vị của họ đã tiến lên từ mọi vị trí hướng về phía nam và đông thủ đô Tripoli với sự hỗ trợ của Không lực Libya” – ông Obeidi nói.

Theo tổ chức Ân xá Quốc tế, các cuộc tấn công bừa bãi vào những khu dân cư của Tripoli có thể trở thành tội ác chiến tranh. Tính đến ngày 17/5, đã có ít nhất 29 thường dân bị sát hại và 126 người bị thương.

Lực lượng của ông Haftar với sự ủng hộ của quốc hội có trụ sở ở phía đông Libya, đã bắt đầu cuộc tấn công chiếm thủ đô từ lực lượng trung thành với Chính phủ Hiệp định quốc gia (GNA) từ đầu tháng 4. Các lực lượng của GNA đã phản ứng lại bằng cách tiến hành cuộc tấn công đáp trả.

Kể từ đó, các cuộc xung đột ở khu vực Tripoli vẫn tiếp diễn. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, số người bị chết trong các cuộc xung đột đã quá 450 người, trong khi đó 2.100 người bị thương.

Theo Sputnik/Euro news

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.