Nhiều mặt hàng tăng theo giá xăng, giá điện

Giá xăng tăng 2 lần liên tiếp trong tháng 4 cùng giá điện tăng hơn 8% từ tháng 3 khiến các tiểu thương, doanh nghiệp kinh doanh, chế biến cảm thấy sức ép chi phí đầu vào.

Nhiều mặt hàng tăng theo giá xăng, giá điện

Đối với một số đơn vị, việc điều chỉnh giá bán ra không hề đơn giản trong thời điểm cạnh tranh gay gắt như hiện nay. Nhưng ngược lại, không ít hàng hóa, dịch vụ tăng giá theo kiểu tát nước theo mưa, gây bức xúc cho người tiêu dùng.

3.000 - 10.000 đồng/kg là mức tăng trung bình từ đầu tuần qua tại các chợ đầu mối đối với các loại hoa quả như xoài, dưa,chôm chôm, măng cụt. Với mức tăng này, để có lãi các tiểu thương buộc phải đẩy giá bán lẻ lên nhưng để làm được điều này không dễ.

Không riêng hoa quả, giá thành các sản phẩm thịt từ cá, gà hay thịt bò cũng tăng theo giá xăng, điện. Giá thịt bò bán ra đang ở mức 240.000 - 270.000 đồng/kg, tăng 20.000 đồng/kg so với thời điểm cuối tháng 3. Nhiều tiểu thương phải tính việc giảm nhập vào vì sợ giá cao sức tiêu thụ sẽ giảm đi.

Thực phẩm, nguyên liệu đầu vào tăng thì những nhà hàng, quán ăn cũng sẽ chịu ảnh hưởng. Tuy nhiên theo ghi nhận của phóng viên, giá cả vẫn ổn định, không có sự đột biến. Nguyên nhân là giữ chân khách hàng, ổn định kinh doanh là quan trọng nhất.

Không chỉ các đơn vị kinh doanh ăn uống mà hiện các doanh nghiệp dịch vụ vận tải từ taxi công nghệ đến taxi truyền thống, tuy chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ việc tăng giá xăng dầu hiện vẫn giữ nguyên giá cũ. Bấm bụng để giữ khách là mục tiêu quan trọng của nhiều doanh nghiệp trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt như hiện nay.

Theo vtv

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.