Nhật Bản cấm đi thang máy sau khi hút thuốc

GD&TĐ - Người lao động Nhật Bản bị cấm sử dụng thang máy trong ít nhất 45 phút sau khi hút thuốc, để giảm nguy cơ những người xung quanh hít phải không khí độc hại.

Nhật Bản cấm đi thang máy sau khi hút thuốc

Chính sách mới này hiện đang được áp dụng tại tòa thị chính thành phố Ikoma. Tất cả các nhân viên và khách ra vào tòa nhà phải trải qua quá trình "khử nhiễm" hoặc đi thang bộ sau khi hút thuốc.

Nhật Bản,hút thuốc lá,thang máy,chính sách
Những người hút thuốc có thể gây hại cho người xung quanh mình.

Theo Daily Mail, mặc dù chưa có hình phạt thực tế đối với những người vi phạm nhưng quy định đã được thực hiện nghiêm túc bắt đầu từ tháng Tư.

Chính sách của thành phố Ikoma được đưa ra dựa trên một nghiên cứu của giáo sư Hiroshi Yamato tại Đại học Sức khỏe Môi trường và Nghề nghiệp.

Ông đã đo được hàm lượng hỗn hợp các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (TVOCs) trong hơi thở của những người hút thuốc.

Kết quả cho thấy phải mất 45 phút sau khi hút thuốc để hàm lượng TVOCs trở lại bình thường và trong thời gian đó nó sẽ gây hại cho sức khỏe trong một không gian hạn chế.

Giới chức thành phố cho biết chính sách mới chỉ nhận được sự ủng hộ của một nửa cư dân trong thành phố, nửa còn lại phản đối vì cho rằng nó sẽ không mang lại hiệu quả.

Theo Vietnamnet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.