Trao học bổng HanKum cho các em học sinh nghèo vượt khó

GD&TĐ - Ngày 1/6, tại Hà Nội diễn ra Lễ trao học bổng HanKum cho 100 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi do Trung tâm Giao lưu Văn hóa Việt – Hàn (KCCC) tổ chức.

Nguyễn Văn Đào – Phó Giám đốc Everpia đại diện cho các nhà tài trợ tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó của Hà Nội và Phú Thọ
Nguyễn Văn Đào – Phó Giám đốc Everpia đại diện cho các nhà tài trợ tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó của Hà Nội và Phú Thọ

Dự buổi lẽ có ông Phạm Tiến Vân – Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt – Hàn; ông Nguyễn Văn Đào – Phó Giám đốc Everpia; ông Sim Sang Joon – Giám đốc KCCC; cùng các thầy, cô giáo và 100 em học sinh được nhận học bổng đến từ tỉnh Phú Thọ và các huyện Ba Vi, Quốc Oai, Mỹ Đình (Hà Nội).

Trong nhiều năm qua, học bổng HanKum đã trở thành hoạt động thường niên do KCCC cùng các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức nhằm khích lệ, động viên các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi của Việt Nam.

Năm nay là năm thứ 4, KCCC trao 100 suất học bổng, trị giá mỗi suất 1.000.000 đồng kèm theo quà tặng của các nhà tài trợ đến từ các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam cho các em học sinh nghèo vượt khó tỉnh Phú Thọ và Hà Nội.

Tại buổi lễ, bà Kim Young Shin – Phó Giám đốc KCCC - chia sẻ: Học bổng HanKum là nguồn cổ vũ, động viên, khích lệ tinh thần học tập của các em rất nhiều. Tuy giá trị vật chất không nhiều nhưng nó cũng mang đến cho tất cả các em nhỏ những ước mơ, hoài bão về một cuộc sống tươi đẹp hơn.

Em Nguyễn Duy Anh - Học sinh Sơn Thủy 1, tỉnh Phú Thọ - bày tỏ cảm xúc của mình khi nhận được học bổng HanKum
Em Nguyễn Duy Anh - Học sinh Sơn Thủy 1, tỉnh Phú Thọ - bày tỏ cảm xúc của mình khi nhận được học bổng HanKum 

Thay mặt 100 em học sinh nghèo của Hà Nội và Phú Thọ được nhận học bổng HanKum, em Nguyễn Duy Anh - Học sinh Sơn Thủy 1, tỉnh Phú Thọ - bày tỏ cảm xúc của mình với KCCC và các tổ chức đã dành những tình cảm quý báu cho các em: Chúng cháu rất phấn khởi và biết ơn các bác, các cô, chú đã quan tâm, giúp đỡ để các cháu có được niềm vui như ngày hôm nay.

Ai cũng có ước mơ riêng của mình! Với những học sinh nghèo như chúng cháu, ước mơ càng cháy bỏng hơn. Chúng cháu ước mơ được đi học, ước mơ được trở thành lãnh đạo, được làm cán bộ, được trở thành doanh nhân thành đạt... để có thể giúp đỡ được nhiều hơn cho những người gặp khó khăn trong cuộc sống như mình.

Chúng cháu rất vui khi ước mơ ấy đang có cơ hội để trở thành hiện thực. Dù khó khăn, vất vả nhưng chúng cháu lại nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các bác, các cô, chú. Đó là nguồn động viên rất lớn để chúng cháu học tập, phấn đấu vươn lên.

Cùng chia sẻ cảm xúc của mình trước buổi lễ nhận học bổng Han Kum, em Đinh Ngọc Cẩm Linh - học sinh trường Tiểu học Đại Thành, Quốc Oai, Hà Nội - cho biết: Chúng cháu ngồi đây đều là những học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng chúng cháu còn may mắn hơn rất nhiều bạn học sinh khác đang cùng trang lứa vì vẫn được cắp sách đến trường.

Càng may mắn hơn khi hôm nay chúng con được nhận học bổng Han Kum. Phần thưởng vật chất tuy nhỏ bé nhưng là món quá tinh thần rất lớn giúp chúng cháu tự tin hơn, cố gắng hơn nữa vươn lên trong học tập.

Chúng cháu xin hứa sẽ cố gắng nỗ lực hết mình, vươn lên trong học tập để không phụ lòng mong mỏi của cha mẹ, thầy cô!

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ