Thầy thuốc trẻ tình nguyện tại Mường Nhé, Điện Biên

GD&TĐ - Sáng ngày 24/3 năm 2018, hưởng ứng Tháng thanh niên 2018 và kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Bệnh viện K tổ chức chương trình Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2018 tại Trung tâm y tế huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên.

Chương trình thầy thuốc trẻ hướng về nơi khó khăn của Tổ quốc
Chương trình thầy thuốc trẻ hướng về nơi khó khăn của Tổ quốc

Đây là hoạt động cao điểm của một trong 3 chương trình theo Nghị quyết Đại hội Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 – 2020, thiết thực hướng về những nơi khó khăn nhất của Tổ quốc.

Các bác sĩ trẻ đang khám bệnh cho bà con
Các bác sĩ trẻ đang khám bệnh cho bà con

Đoàn khám tình nguyện bao gồm các bác sĩ của Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ Bệnh viện K, Hội Thầy thuốc trẻ thành phố Hà Nội, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ bệnh viện Nhi Trung ương, phối hợp cùng các bác sĩ và điều dưỡng của Trung tâm y tế huyện Mường Nhé và Tỉnh đoàn Điện Biên đã tổ chức khám chữa bệnh, khám sàng lọc Ung thư, tặng quà và cấp phát thuốc miễn phí cho 1000 người dân tại huyện Mường Nhé.

Đặc biệt, đoàn khám có sự tham gia của bác sĩ trẻ Nguyễn Văn Hiếu, một trong 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2017, hiện đang công tác tại Trung tâm y tế huyện Mường Nhé theo Đề án 585 đưa bác sĩ trẻ về vùng khó khăn của Bộ Y tế.

Mường Nhé là một trong những huyện nghèo nhất cả nước, là khu vực miền núi, biên giới với dân số đa phần là người dân tộc thiểu số, các cơ sở vật chất và điều kiện y tế còn rất thiếu thốn. Được đón đoàn Y bác sĩ tay nghề giỏi từ Trung ương với đầy đủ các chuyên khoa khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí tận nơi nên bà con rất háo hức và đăng ký khám từ rất sớm.

Các bác sĩ trẻ đang góp vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc cho người dân
Các bác sĩ trẻ đang góp vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc cho người dân

GS.TS Trần Văn Thuấn – Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Giám đốc bệnh viện K nhấn mạnh “Cả nước hiện nay còn rất nhiều huyện, xã nghèo với điều kiện đi lại khó khăn, Cơ sở y tế thiếu thốn từ trang thiết bị đến thuốc điều trị, và đặc biệt là Bác sĩ có tay nghề cao".

GS Trần Văn Thuấn tặng thiết bị y tế cho Trung tâm huyện Mường Nhé
GS Trần Văn Thuấn tặng thiết bị y tế cho Trung tâm huyện Mường Nhé

Trong khuôn khổ chương trình, GS Trần Văn Thuấn cùng đoàn khám đã trao tặng Trung tâm Y tế huyện Mường Nhé nhiều trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác chuyên môn, bao gồm: Một máy siêu âm 4D trị giá 950 triệu đồng, một máy trợ thở trị giá 100 triệu đồng.

Ngoài 1000 suất thuốc khám và quà quà cho bà con trị giá hơn 100 triệu đồng, đoàn khám còn tặng 250 suất quà cho thiếu nhi tổng trị giá 30 triệu đồng và hơn 300 cơ số thuốc khám Nhi khoa trị giá 20 triệu đồng; Bệnh viện K và Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng thăm, tặng quà cho 30 bệnh nhân ung thư nghèo đang điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên trị giá 28 triệu đồng.

GS Trần Văn Thuấn tặng bằng khen cho bác sĩ trẻ Nguyễn Văn Hiếu
GS Trần Văn Thuấn tặng bằng khen cho bác sĩ trẻ Nguyễn Văn Hiếu

Cũng nhân dịp này, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã tặng bằng khen cho bác sĩ Nguyễn Văn Hiếu vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện và chăm sóc sức khỏe cộng đồng năm 2017, đồng thời qua đợt vận động ủng hộ trong Ban chấp hành Hội, đã thu được 60 triệu đồng dành tặng bác sĩ Nguyễn Văn Hiếu và gia đình, Bệnh viện Nhi Trung ương nơi bác sĩ Hiếu học tập cũng dành ra 20 triệu đồng ủng hộ.

Ghi nhận những đóng góp của thầy thuốc trẻ Việt Nam, đồng chí Lò Văn Muôn, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Điện Biên, bày tỏ hy vọng, thông qua các chương trình nâng cao tinh thần tình nguyện, cống hiến của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, sẽ ngày càng có nhiều bác sĩ trẻ giỏi tay nghề, có tâm sáng, tình nguyện về công tác tại vùng khó khăn như Mường Nhé, góp phần cải thiện điều kiện y tế, nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Chương trình diễn ra trong 2 ngày 24, 25 với nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ nâng cao sức khỏe cho người dân, đây là hoạt động cao điểm Tháng thanh niên của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, trong năm 2018, các cấp bộ Hội sẽ tiếp tục các hoạt động tình nguyện, thiết thực hướng về cộng đồng, đặc biệt tại những nơi biên giới, hải đảo, xa xôi và khó khăn nhất của đất nước.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.