Thầy cô giáo “tiếp sức” cho học sinh tự tin đến trường

GD&TĐ - Nhằm giúp đỡ những em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập có đủ điều kiện để đến trường, Huyện Đoàn Chiêm Hóa phối hợp với Trường THPT Kim Bình vừa tổ chức chương trình "Tiếp sức đến trường", cùng các hoạt động  kỉ niệm 62 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. 

Màn đồng diễn của Đoàn viên Thanh niên Trường THPT Kim Bình
Màn đồng diễn của Đoàn viên Thanh niên Trường THPT Kim Bình

Đoàn viên thanh niên thuộc 5 Đoàn xã trong vùng tuyển và hơn 600 học sinh Trường THPT Kim Bình nhiệt tình tham gia các hoạt động tập thể tổ chức trong ngày như đồng diễn, thể dục thể thao truyền thống của địa phương: Đẩy gậy, nhảy bao bố, kéo co… 

Đội xung kích Trường THPT Kim Bình biểu diễn văn nghệ
Đội xung kích Trường THPT Kim Bình biểu diễn văn nghệ 

Sau các hoạt động sôi nổi, tối cùng ngày, chương trình “Tiếp sức đến trường” được tổ chức trong không gian đầm ấm với lời ca, tiếng hát do các em học sinh trong đội xung kích nhà trường biểu diễn, thể hiện lòng yêu nước, niềm tự hào về truyền thống của quê hương, sự quyết tâm khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống. 

Giao lưu với các cựu học sinh

Các đại biểu, các thầy cô giáo cùng các em học sinh được lắng nghe những chia sẻ từ các cựu học sinh trường THPT Kim Bình - những tấm gương sáng vượt khó vươn lên trong học tập, trở thành những sinh viên xuất sắc, có người đã tạo dựng được vị thế trong xã hội. Những câu chuyện đó đã tạo động lực thôi thúc học sinh Trường THPT Kim Bình vượt qua khó khăn, nghị lực vươn lên, không chỉ khẳng định mình mà còn truyền cảm hứng sống vui, sống có ích cho người khác, đặc biệt là những người có hoàn cảnh kém may mắn.

Bà Trần Thị Lâm Hào - Hiệu trưởng Trường THPT Kim Bình - trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó
Bà Trần Thị Lâm Hào - Hiệu trưởng Trường THPT Kim Bình - trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

Tại chương trình, đại diện lãnh đạo huyện Chiêm Hóa, các doanh nghiệp tài trợ và huyện Đoàn Chiêm Hóa cùng lãnh đạo Trường THPT Kim Bình trao 12 suất học bổng trị giá 3 triệu đồng/suất cho 10 học sinh đang học tại trường và 2 sinh viên là cựu học sinh nhà trường có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã nỗ lực vươn lên, đạt thành tích trong học tập.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.