Quảng Ngãi: Nhiều hỗ trợ cho thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2019

GD&TĐ - Ngoài tham gia đảm bảo an toàn giao thông, các tình nguyện viện của chương trình Tiếp sức mùa thi tại Quảng Ngãi còn cung cấp nước uống, sữa, bánh cho thí sinh và phụ huynh trong các buổi thi, hỗ trợ những trường hợp đột xuất. Hội Sinh viên tỉnh Quảng Ngãi cũng trao 100 suất học bổng trị giá 100 triệu đồng cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa thăm hỏi, động viên đội tình nguyện Tiếp sức mùa thi của Quảng Ngãi
Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa thăm hỏi, động viên đội tình nguyện Tiếp sức mùa thi của Quảng Ngãi

Ông Đỗ Văn Phu – Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ngãi cho biết, trước khi kỳ thi THPT quốc gia 2019 diễn ra, Sở GD&ĐT Quảng Ngãi đã phối hợp với Tỉnh đoàn xây dựng kế hoạch thành lập các đội thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi”, “Sinh viên tình nguyện” năm 2019; huy động sinh viên của các trường ĐH, CĐ trên địa bàn tỉnh tham gia “Tiếp sức mùa thi” tại 31 điểm thi của tỉnh Quảng Ngãi.

Với chương trình Tiếp sức mùa thi, các thanh niên tình nguyện sẽ đảm nhận việc tuyên truyền, tư vấn, hướng dẫn, trao đổi kinh nghiệm làm bài thi cho thí sinh, bố trí đội hình tình nguyện đón thí sinh tại 31 điểm thi THPT quốc gia 2019 của tỉnh; cấp phát nước uống, bánh, sữa miễn phí tại tất cả các điểm thi; hỗ trợ an ninh trật tự, phân luồng giao thông tại các khu vực có điểm thi.

Ngay trước kỳ thi THPT quốc gia 2019, các trường THPT tại Quảng Ngãi đã phối hợp với Tỉnh đoàn và Hội doanh nghiệp trẻ hỗ trợ 100 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Làm việc với Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2019 tỉnh Quảng Ngãi, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đã đánh giá rất cao công tác xã hội hóa, kêu gọi doanh nghiệp tham gia hỗ trợ cho lực lượng Sinh viên tình nguyện, Tiếp sức mùa thi của tỉnh trong việc cung cấp nước uống, bánh, sữa, đặc biệt là việc trao học bổng cho những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

“Đây là những hỗ trợ rất thiết thực nhằm động viên, khuyến khích những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt kỳ thi THPT quốc gia 2019” – Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cho biết.

Thăm hỏi và trò chuyện với các tình nguyện viên tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi tại điểm thi trường THPT Trần Quốc Tuấn, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cho rằng, Tiếp sức mùa thi là chương trình mang tính nhân văn của các tình nguyện viên, giúp các thí sinh vững tâm, tự tin bước vào kỳ thi. Qua hoạt động tiếp sức mùa thi cũng giúp đoàn viên, thanh niên hình thành những kỹ năng cần thiết cho cuộc sống. Đây cũng là môi trường góp phần hình thành trong các em tinh thần xung kích, tình nguyện, tương thân tương ái cũng như ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng.

Các điểm thi tại các huyện miền núi tỉnh Quảng Ngãi đã có kế hoạch bố trí chỗ ở và hỗ trợ ăn cho học sinh trong thời gian dự thi. Học sinh các trường Dân tộc nội trú được bố trí nghỉ tại KTX cả các trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh; các thí sinh thuộc các điểm thi ở thành phố Quảng Ngãi có nhu cầu chỗ ở được hỗ trợ nghỉ tại KTX trường THPT Chuyên Lê Khiết.

MỜI XEM GỢI Ý LỜI GIẢI ĐỀ THI THPT QUỐC GIA 2019 TẠI ĐÂY

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ