Những “ông Tây” đi hiến máu nhân đạo

GD&TĐ - Ngày hội hiến máu “Giọt hồng thành phố mang tên Bác”, nằm trong chương trình Hành trình đỏ, vừa được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động TPHCM. Điều đáng chú ý là trong ngày hội xuất hiện những “ông Tây” cũng nhiệt tình tham gia hiến máu.

Ông Chinoros Benjachavakul - Phó Tổng Giám đốc nhân sự Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam – tham gia hiến máu nhân đạo
Ông Chinoros Benjachavakul - Phó Tổng Giám đốc nhân sự Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam – tham gia hiến máu nhân đạo

Trao giọt hồng nhân ái

Chương trình “Giọt hồng thành phố mang tên Bác” được coi là một trong những nghĩa cử cao đẹp, có sức lan tỏa mạnh mẽ đến từng bạn trẻ, người dân thành phố trong mùa hè này.

Hành trình Đỏ 2018 với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt” do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện chủ trì, giao cho Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, phối hợp với các đơn vị tổ chức từ ngày 13/6 - 14/7/2018 tại 26 tỉnh/thành phố, dự kiến tiếp nhận tối thiểu 30.000 đơn vị máu.

Đây là chương trình trọng tâm trong Chiến dịch “Những giọt máu hồng hè”. Riêng tại TPHCM, chương trình Khai mạc Hành trình Đỏ “Giọt hồng thành phố mang tên Bác” đã quy tụ hàng trăm bạn tình nguyện viên cùng tham gia nhảy flashmob sôi động cùng với sự góp mặt của các đại sứ Hành trình Đỏ.

Từ sáng sớm, hàng trăm bạn trẻ là sinh viên đến Cung Văn hóa Lao động để đăng ký tham gia hiến máu. Nhóm bạn Bích Phượng - Trường ĐH Sài Gòn hồ hởi cho biết: “Chúng em biết thông tin, nên rủ nhau tới đây để tham gia, bởi đây là một hoạt động rất ý nghĩa và tự hào, vì giọt máu của mình có thể mang lại niềm hạnh phúc cho người khác”.

Những ông “Tây” nhiệt tình “cho máu”

Trong số hàng nghìn giọt máu nghĩa tình đó có rất nhiều nghĩa cử cao đẹp của những người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Làm việc và sinh sống tại Việt Nam từ năm 2005, ông

Chinoros Benjachavakul - Phó Tổng Giám đốc nhân sự Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam đã có 45 lần hiến máu nhân đạo, trong đó, có 20 lần hiến máu rải rác khắp các tỉnh, thành trên cả nước. Năm 2017 vừa qua, ông Chinoros vinh dự là một trong 100 đại biểu được “Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc”. Nói về điều này, ông cho biết. Hiến máu chính là cách để gia đình bạn hạnh phúc hơn và xã hội phát triển hơn. Tất cả mọi người đang sinh sống trên đất nước Việt Nam hãy chung tay vì sự phát triển của phong trào hiến máu ở đất nước tươi đẹp này”.

Cũng giống như ông Chinoros Benjachavakul, trong 4 năm sinh sống và làm việc trong ngành ngân hàng tại Việt Nam là 4 lần ông Kiran Babu Kosaraju tham gia hiến máu tình nguyện. Theo ông Kiran, hiến máu cứu người chính là hành động thiết thực nhất và ông luôn sẵn sàng tham gia mỗi khi có cơ hội.

Còn đối với anh Anh Anatole Zonta – quốc tịch Ý đã sống 2 năm tại Việt Nam với công việc làm giảng viên, lần đầu tiên được tham gia hiến máu tại Việt Nam cũng chính là trong ngày hội hiến máu của Hành trình Đỏ...

Ông Nguyễn Tuấn Khởi, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần VTVCorp, Phó Trưởng Ban tổ chức chiến dịch quốc gia Hành trình Đỏ cho biết: Đến thời điểm hiện tại, Hành trình Đỏ đã nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự vào cuộc của nhiều cơ quan, ban, ngành. Chính vì vậy, lượng máu tiếp nhận được tại các tỉnh đều vượt chỉ tiêu đề ra.

Khác với những lần trước, năm nay, Ban tổ chức Hành trình Đỏ đã đưa chương trình “Mật mã Globin” vào hoạt động của Hành trình Đỏ tại TPHCM và một số tỉnh, thành phố lân cận. Đây là chương trình hấp dẫn, khuyến khích giới trẻ tìm hiểu về bệnh tan máu bẩm sinh. Ngay từ đầu, mục tiêu của Hành trình Đỏ tuyên truyền về hiến máu và bệnh tan máu bẩm sinh, đưa nhiều hơn thông tin về chương trình này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ