Hơn 400.000 trẻ em khu công nghiệp sẽ được học tập an toàn và hứng thú

GD&TĐ - Mô hình “Chăm sóc và Giáo dục trẻ em là con công nhân tại các khu công nghiệp” sẽ là một trong những chủ đề được thảo luận tại Hội nghị khu vực Châu Á - Thái Bình Dương về Trẻ Mầm non (ARNEC) diễn ra tại Hà Nội từ ngày 4 đến ngày 6/12.  

OneSky triển khai chương trình tập huấn về Giáo dục Mầm non dành cho cộng đồng và các nhóm trẻ tại Khu công nghiệp.
OneSky triển khai chương trình tập huấn về Giáo dục Mầm non dành cho cộng đồng và các nhóm trẻ tại Khu công nghiệp.

Chương trình tập huấn về Giáo dục Mầm Non của OneSky nhận được sự đồng thuận của Bộ GD&ĐT để tiến hành nhân rộng ra 19 tỉnh thành trên cả nước trong vòng 6 năm tới. Đối tượng hưởng lợi là hơn 400.000 trẻ em đang sống tại địa bàn các khu công nghiệp trên khắp cả nước.

Hội nghị khu vực Châu Á - Thái Bình Dương về Trẻ Mầm non, OneSky sẽ chủ trì một số cuộc toạ đàm bao gồm nhiều chủ đề khác nhau, trong đó có: Nuôi dạy trẻ em là con của Công nhân lao động nhập cư: huấn luyện các Nhóm lớp độc lập tư thục và Hỗ trợ sự phát triển của trẻ em có nhu cầu đặc biệt…

Được biết, từ năm 2017, OneSky chính thức khánh thành Trung tâm Chăm sóc và Giáo Dục Mầm Non OneSky tại Khu Công nghiệp Hòa Khánh, thành phố Đà Nẵng.

Trong suốt hơn 2 năm qua, Trung tâm OneSky đã mang lại chương trình Chăm sóc và Giáo dục chất lượng cao dành cho trẻ em có cha, mẹ là lao động ngoại tỉnh đang làm việc tại các nhà máy ở địa phương.

Hơn 400.000 trẻ em khu công nghiệp sẽ được học tập an toàn và hứng thú ảnh 1
Trung tâm Chăn sóc Giáo dục Mầm non OneSky Đà Nẵng nuôi dạy 250 trẻ em từ 6 tháng với 6 tuổi.

Áp dụng phương pháp giáo dục ứng đáp lấy trẻ làm trung tâm, OneSky đã và đang nuôi dạy 250 trẻ em từ 6 tháng tới 6 tuổi, và hướng tới đối tượng hưởng lợi là hàng ngàn trẻ em khác thông qua các khoá tập huấn kiến thức về nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ dành cho các cô giáo, bảo mẫu tại các nhóm, lớp độc lập tư thục.

Cho tới nay, OneSky đã tổ chức tập huấn cho 320 nhóm, lớp độc tập tư thục trên địa bàn Đà Nẵng, tạo ra môi trường học tập an toàn, hứng thú, hỗ trợ sự phát triển cảm xúc và nhận thức xã hội của trẻ nhỏ thông qua việc áp dụng phương pháp dạy học ứng đáp.

Chia sẻ về mô hình “Chăm sóc và giáo dục trẻ em là con công nhân tại các khu công nghiệp”, bà Virginia Wilson - Giám đốc điều hành OneSky, cho biết: “Theo thống kê của chúng tôi, hiện có tới hơn 70% công nhân của nhà máy Việt Nam là phụ nữ và những người nhập cư đến từ các vùng nông thôn, vì vậy việc tiếp cận những dịch vụ xã hội tại địa phương còn gặp nhiều khó khăn, bao gồm cả việc chăm sóc và giáo dục trẻ Mầm non.

OneSky áp dụng phương pháp dạy học ứng đáp lấy trẻ làm trung tâm.
OneSky áp dụng phương pháp dạy học ứng đáp lấy trẻ làm trung tâm.  

Hầu hết công nhân ngoại tỉnh đều thiếu sự trợ giúp từ gia đình mình, vì vậy họ chỉ có thể gửi con vào các Nhóm, lớp độc lập tư thục. Điều đó cũng có nghĩa với việc họ phải tìm tới một số bảo mẫu chưa được qua đào tạo bài bản về Giáo dục Mầm non và bị áp lực do quá tải.

Chương trình tập huấn của OneSky giúp các nhóm trẻ này tạo ra một môi trường học tập an toàn và đầy hứng thú. Chương trình đã cho thấy kết quả là việc nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ theo phương pháp dạy học ứng đáp sẽ giúp tăng cường sự phát triển của trẻ.”

Xuất phát từ các chương trình nuôi dạy trẻ tại các trại trẻ mồ côi tại Trung Quốc, trải qua hơn 20 năm, tổ chức OneSky có kinh nghiệm lâu năm về phát triển các chương trình Giáo dục Mầm non và tập huấn cho người trông trẻ. Cho tới ngày nay, tổ chức đã tập huấn, đào tạo hơn 40.000 bảo mẫu, những người chăm sóc nuôi dưỡng hơn 185.000 trẻ nhỏ tại các nước.

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ