Hải Phòng: 166 học sinh được trao học bổng Vingroup

GD&TĐ -Nhằm chia sẻ, động viên, khuyến khích các em học sinh, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi, Quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup đã tặng 166 suất học bổng cho học sinh trên địa bàn thành phố Hải Phòng trong năm học 2018-2019.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hải Phòng cùng đại diện Tập đoàn Vingroup trao học bổng cho học sinh quận Lê Chân
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hải Phòng cùng đại diện Tập đoàn Vingroup trao học bổng cho học sinh quận Lê Chân

Chiều nay (3/12), Sở GD&ĐT Hải Phòng tổ chức Lễ trao “Quỹ học bổng Vingroup” tài trợ cho học sinh, sinh viên giỏi có hoàn cảnh khó khăn. 166 học sinh đến từ 14 quận, huyện trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã được Tập đoàn Vingroup xem xét và trao tặng học bổng trong năm học 2018-2019 này.  

Ngoài phần học bổng được gửi trực tiếp bằng tiền mặt từ 500.000- 700.000 đồng đến tận tay gia đình các em học sinh hàng tháng thì mỗi em còn được Quỹ Thiện Tâm gửi qua bưu điện một giấy chứng nhận “Học bổng Vingroup” và một bộ sách truyền cảm hứng gồm hai quyển: Dù thế nào cũng phải sống bởi chúng ta chỉ sống một lần và cuốn Hai vạn dặm dưới biển.

Quỹ học bổng của Tập đoàn Vingroup được triển khai từ năm 2012. Đến nay, chương trình đã hỗ trợ hàng nghìn học sinh, sinh viên nghèo vươn lên trong học tập với số tiền lên tới hàng chục tỷ đồng mỗi năm. Riêng năm học 2018- 2019, kinh phí được Vingroup dành cho chương trình là 30 tỷ đồng. 

Hơn 5.000 suất học bổng dài hạn đã và đang được trao tận tay đến những học sinh, sinh viên nghèo học giỏi trên cả nước để tiếp sức cho các em trên con đường học tập và lập nghiệp. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần giúp các em học sinh tự tin, vượt qua khó khăn vươn lên trong học tập phấn đầu trở thành những công dân có ích cho đất nước sau này.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Trường, Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng bày tỏ sự vui mừng khi ngành giáo dục Hải Phòng luôn nhận được sự quan tâm, động viên, khích lệ và đồng hành của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong đó phải kể đến Tập đoàn Vingroup. 

Trong niềm vui chung khi ngành giáo dục thành phố luôn là một trong những đơn vị có chất lượng giáo dục dẫn đầu cả nước, Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng tin tưởng với sự cổ vũ, động viên kịp thời này của Tập đoàn Vingroup sẽ là động lực giúp các em học sinh nghèo có thêm sức mạnh, ý chí vượt khó vươn lên và ngày càng khẳng định “thương hiệu” chất lượng cho giáo dục thành phố Cảng Hải Phòng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ