300 người bệnh ung thư được cắt tóc miễn phí

GD&TĐ - Những ngày giáp Tết khu vực sảnh của bệnh viện K trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết bởi hàng trăm bệnh nhân và người nhà người bệnh xếp hàng chờ cắt tóc.

Chương trình "Tóc đẹp đón Tết" tại bệnh viện K
Chương trình "Tóc đẹp đón Tết" tại bệnh viện K

Chương trình do Bệnh viện K phối hợp cùng CLB Thiện nguyện Hoa Ưu đàm – Nhịp cầu Nhân ái, Salon Tóc Tuấn Dương và Salon Anh Đào tổ chức cắt tóc miễn phí cho người bệnh đang điều trị tại đây.

Đây là hoạt động nhằm chia sẻ những khó khăn, lan tỏa tình yêu thương tới những người bệnh đang điều trị tại bệnh viện và gia đình của họ, nhất là những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Ngay từ sáng sớm, các bệnh nhân đã nô nức hẹn nhau xuống sảnh của ngày hội "Tóc đẹp đón Tết” để có được mái tóc đẹp.
Ngay từ sáng sớm, các bệnh nhân đã nô nức hẹn nhau xuống sảnh của ngày hội "Tóc đẹp đón Tết” để có được mái tóc đẹp. 

Bệnh nhân Nguyễn Thị Thu H. quê ở Hà Nam, vừa được cắt tóc xong hồ hởi cho biết: “Tôi điều trị bệnh ung thư gan đã được gần 2 năm, hôm nay biết đến có chương trình cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân, đây là một chương trình rất có ý nghĩa giúp người bệnh như chúng tôi có thêm tinh thần động lực và diện mạo mới để về quê sum họp cùng gia đình.”

Chương trình đúng nghĩa một ngày hội, không chỉ các bệnh nhân vui vẻ với mái tóc mới, mà những thợ làm tóc cũng vui lây vì họ góp phần làm nên niềm vui ấy.

Người bệnh phấn khởi tham gia chương trình
Người bệnh phấn khởi tham gia chương trình 

Đại diện CLB Thiện nguyện Hoa Ưu đàm – Nhịp cầu Nhân ái, anh Nguyễn Đức Hà chia sẻ “Hôm nay chúng tôi cắt tóc để phục vụ các bệnh nhân ung thư đang điều trị tại bệnh viện K, đây là sự quan tâm, chia sẻ khó khăn, vất vả đến với các bệnh nhân, những người đang phải đấu tranh với căn bệnh hiểm nghèo, tôi mong muốn nhiều đơn vị cùng đồng hành để chung tay giúp đỡ bệnh nhân ung thư.”

Trao quà cho bệnh nhi
Trao quà cho bệnh nhi 

Bên cạnh đó, sáng cùng ngày Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng biên tập Báo Công an nhân dân cùng PGS.TS Lê Văn Quảng, Phó Giám đốc bệnh viện K đã đến trao 84 phần quà cho bệnh nhi ung thư đang điều trị tại cơ sở Tân Triều với tổng trị giá hơn 40 triệu đồng. Đây là món quà động viên tinh thần các em trước dịp Tết Nguyên đán 2019.

Điều đặc biệt hơn nữa, những bệnh nhân sau khi được cắt tóc, nhận quà cũng không phải chờ đợi để trở về quê tại những bến xe đông đúc, mà vào thứ 5 ngày 31/01 bệnh viện K một lần nữa trở thành ”bến xe yêu thương” đưa người bệnh và người nhà người bệnh về quê đón Tết.

“Chuyến xe yêu thương” diễn ra từ ngày 25/01 – 31/01/2019  không chỉ dành cho người bệnh đang điều trị tại bệnh viện K, các đơn vị tổ chức chương trình sẽ cùng chung tay chia sẻ với bệnh nhân điều trị tại bệnh viện 103, Viện Bỏng quốc gia, Viện Huyết học và truyền máu trung ương, BV Nhi Trung ương, BV Bạch Mai, BV Việt Đức.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ