Người thầy đầu ngành trong lĩnh vực Marketing
Sinh năm 1958 tại Nam Định, PGS.TS Trương Đình Chiến từng là sinh viên Trường Đại học Kinh tế Kế hoạch Hà Nội, tiền thân của Trường Đại học Kinh tế quốc dân hiện nay. Sau khi tốt nghiệp, ông Chiến được giữ lại làm giảng viên của trường.
Năm 1980, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, giảng viên trẻ Trương Đình Chiến nhập ngũ và được biên chế trong Lữ đoàn E17, Binh đoàn 12. Thời gian trong quân ngũ đã giúp ông trưởng thành hơn.
Năm 1984, ông xuất ngũ về công tác tại Khoa Marketing Trường Đại học Kinh tế quốc dân, làm giảng viên, Phó trưởng Bộ môn, Trưởng bộ môn rồi Trưởng khoa từ năm 2008 đến năm 2018.
Trong quá trình công tác của mình, PGS.TS Trương Đình Chiến đã công bố nhiều công trình khoa học, xuất bản nhiều sách liên quan đến lĩnh vực Marketing, nghiên cứu hành vi người tiêu dùng, chuỗi cung ứng, kênh phân phối, có nhiều bài báo đăng trên các tạp chí trong nước và quốc tế.
Năm 2014, PGS.TS Trương Đình Chiến được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú. Sau khi được phong tặng danh hiệu cao quý này, ông không ngừng phấn đấu theo các tiêu chuẩn đạo đức, chuyên môn, nghiệp vụ của nhà giáo, tiếp tục tham gia giảng dạy, nghiên cứu xây dựng chương trình, giáo trình, bài giảng.
Từ năm 2014 đến nay, ông đã chủ trì 1 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ, chủ trì 1 đề tài nghiên cứu khoa học cấp nhà nước, chủ trì 1 nhánh đề tài nghiên cứu khoa học cấp nhà nước được nghiệm thu và ứng dụng hiệu quả vào thực tiễn, là tác giả chính của 6 bài báo khoa học; hướng dẫn 5 nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận án tiến sĩ, hướng dẫn 19 học viên cao học bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ.
Ông từng 2 lần được nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp Bộ, 5 năm liền dạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen năm 2015; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen năm 2019.
Người thầy mẫu mực
Đồng nghiệp, những người bạn, sinh viên cũ đang công tác khi được hỏi về PGS Trương Đình Chiến đều chung nhận định: Thầy Chiến là người thầy mẫu mực, yêu thương học trò, là thầy trưởng khoa đáng kính trọng.
Trong vai trò là trưởng khoa Marketing giai đoạn 2008-2018, thầy Chiến luôn tạo điều kiện thuận lợi và động viên đồng nghiệp học tập bồi dưỡng nâng cao trình độ thông qua việc chỉ đạo tổ chức soạn thảo và ban hành các văn bản, chính sách hỗ trợ học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn, ngoại ngữ, tin học.
Với cương vị giảng viên, PGS.TS Trương Đình Chiến thường xuyên tích cực tham gia hướng dẫn sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh trong nghiên cứu khoa học. Trong quá trình làm việc, thầy Chiến đã chủ động phát hiện và nhiệt tình giúp đỡ, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên trẻ, thường xuyên trao đổi học thuật và chuyên môn, lôi cuốn đồng nghiệp tham gia các hoạt động khoa học và công nghệ.
Khoa Marketing, tiền thân là Khoa Vật giá là một thành viên lâu năm của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, có lịch sử hình thành và phát triển đặc biệt. Mỗi chặng đường của Khoa đều gắn liền với sự thay đổi của đất nước, với những vận hội, những thách thức mới, những lối rẽ bất ngờ cần những quyết định đột phá trong cả tư duy và hành động của của tập thể giảng viên, sinh viên.
Trong 10 năm giữ chức vụ trưởng khoa, thầy Chiến đã góp công lớn vào sự phát triển của Khoa lớn mạnh như ngày hôm nay. Khoa Marketing là một trong những khoa có điểm đầu và cao nhất của trường, đảm nhiệm đào tạo Ngành Marketing và Ngành Quan hệ Công chúng.
Bên cạnh hoạt động đào tạo, Khoa Marketing thực hiện nhiều đề án, đề tài, chương trình nghiên cứu khoa học, tư vấn xây dựng chính sách, chiến lược, hoạt động marketing phát triển kinh doanh cho các doanh nghiệp, các cơ quan quản lý nhà nước và xã hội; các tổ chức trong nước và quốc tế… với hàng loạt đề tài nghiên cứu khoa học-công nghệ cấp Nhà nước, cấp Bộ và cấp cơ sở.
Khoa Marketing đã xuất bản và tái bản nhiều giáo trình, sách tham khảo, chuyên khảo có chất lượng tốt, được đánh giá cao và sử dụng trong giảng dạy tại nhiều trường đại học trong cả nước. Bên cạnh đó, các Chương trình đào tạo của Khoa Marketing còn sử dụng nhiều tài liệu, giáo trình, sách chuyên khảo có chất lượng từ các trường đại học, nhà xuất bản có uy tín trong nước và trên thế giới.