Nguy cơ từ 12 nhà tù chứa khủng bố không được bảo vệ ở Syria

GD&TĐ - 12 nhà tù có các chiến binh nước ngoài vẫn không được bảo vệ do chiến dịch của Thổ Nhĩ Kỳ ở phía bắc Syria, tạo điều kiện cho những kẻ khủng bố trở về quê hương mình – Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết hôm nay (21/10).

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu.

“Do hành động của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria, 8 trại tị nạn và 12 nhà tù dành cho các chiến binh nước ngoài vẫn không được bảo vệ. Điều này có thể dẫn tới làn sóng di cư ngược của khủng bố khi chúng trở về quê hương mình” – Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu nói trong một cuộc họp toàn thể tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

“Cần phải củng cố những nỗ lực của toàn bộ cộng đồng thế giới để chống lại thách thức, hệ tư tưởng và sự tuyên truyền của khủng bố. Bộ Quốc phòng Nga đã đạt được rất nhiều kinh nghiệm trong khu vực này và sẵn sàng chia sẻ với các đối tác trong vùng châu Á – Thái Bình Dương” – ông Shoigu nhấn mạnh.

Ankara tiến hành Chiến dịch Mùa xuân Hòa bình ngày 9/10 và đưa ra mục đích tạo “vùng an toàn” gần biên giới Syria – Thổ Nhĩ Kỳ sau các cuộc thảo luận không hiệu quả với Mỹ. Lãnh thổ bên phía Syria của vùng biên giới hiện do Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) mà người Kurd đứng đầu – một lực lượng mà Thổ Nhĩ Kỳ coi là khủng bố.

Tuy nhiên, sau đó lệnh ngừng bắn đã được thực hiện sau các cuộc đàm phán của các nhà chức trách Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ. Theo đó, lực lượng người Kurd sẽ có 5 ngày để rút khỏi khu vực cách biên giới Syria – Thổ Nhĩ Kỳ 30km.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.