Người Trung Quốc bị cấm bơi trước sự xuất hiện của “sinh vật lạ”

GD&TĐ - Một đoạn clip cho thấy một sinh vật được phát hiện trong công viên ở thành phố Quảng Châu, Trung Quốc. Mặc dù con vật này không được xem là nguy hiểm nhưng các nhà chức trách đã cấm người tới công viên bơi ở khu vực nó bị phát hiện.

Sinh vật bắt được ở Quảng Châu, Trung Quốc
Sinh vật bắt được ở Quảng Châu, Trung Quốc

Theo hãng tin Guangzhou Daily, một sinh vật hơi giống cá sấu, có hình ngư lôi đã được nhân viên của Công viên Hồ Baiyun bắt được.

Một nhân viên cho biết anh đã thấy sinh vật này nổi lên mặt nước với chiếc lưng giống như mai rùa, tuy nhiên sau đó nó nhô cái đầu giống con rắn lên.

Con vật này sau đó được các chuyên gia cho rằng là một loài cá lớn sống ở Bắc và Trung Mỹ. Hiện chưa rõ làm cách nào mà nó có thể đi xa hàng ngàn km so với môi trường tự nhiên của mình.

Loài cá trên thường sống ở vùng nước ngọt nhưng đôi khi bơi tới vùng nước mặn. Đây là loài cá có thể dài tới 3 mét nhưng con cá bắt được ở Quảng Châu chỉ dài khoảng 1,2 mét.

Mặc dù bề ngoài dữ tợn nhưng chưa có báo cáo về những vụ tấn công người của loài cá này, đồng thời chúng cũng không bị xem là một mối đe dọa, mặc dù trứng của chúng có thể gây độc.

Do lo ngại con vật trên có thể gây nguy hiểm, các nhà chức trách Quảng Châu vẫn dựng biển cảnh báo khuyên mọi người không nên xuống nước.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hiệu quả là mấu chốt

GD&TĐ - Theo ADB, nhu cầu toàn cầu suy giảm và lãi suất quốc tế cao đã tác động đến tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2023.