Người dùng Apple trung thành hơn Samsung

GD&TĐ - Có thể không bán được nhiều smartphone bằng Samsung, song Apple có lý do để mà tự hào về lòng trung thành với những khách dành cho mình.

Người dùng Apple trung thành hơn Samsung

Theo thông kê của Công ty chuyên nghiên cứu về thị trường Consumer Intelligence Research Partners (CIRP), với hai mẫu điện thoại cao cấp là Galaxy S9 và Galaxy S9+, số lượng người mua máy mới của Samsung trong quý I/2018 qua cao hơn hẳn.

Cụ thể tại Mỹ, 39% số điện thoại mới khởi động là thuộc về Samsung. Đứng thứ hai là Apple với 31% và đứng thứ ba là LG với 14%. Các thương hiệu khác tổng cộng chiếm 17%.

Những số liệu của CIRP cho thấy, Samsung thường xuyên đứng đầu trong hạng mục thống kê này. Thời gian qua, Apple chỉ một lần vượt mặt được hãng công nghệ Hàn Quốc về số máy mới khởi động vào tháng 12 năm 2017 khi iPhone X chính thức lên kệ.

"Trong khi nhu cầu về iPhone đang ở mức ổn định thì Galaxy S9 và S9+ đã khuấy động thị trường. Doanh số của Samsung được cải thiện đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái. Vào thời điểm tháng 3/2017, lượng hàng bán ra của hãng này khá ảm đạm so với các quý trước của năm 2016", ông Josh Lowitz, đại diện của CIRP cho biết.

Dù không đứng đầu về số lượng người dùng mới nhưng các con số thống kê đều cho thấy, người dùng Apple trung thành hơn so với các hãng khác.

Theo thống kê, có tới hơn 90% người dùng trong quý I/2018 tiếp tục ở lại với Apple. Con số này của Samsung là hơn 70%. Còn với LG chỉ vào khoảng gần 50%.

Tuy nhiên, theo CIRP, Samsung đang có những bước cải thiện rất đáng kể, và nhìn một cách tổng thể người dùng Android đang "trung thành" hơn. Một số người dùng đã gắn bó và mua các dịch vụ của Google qua đó muốn tiếp tục dùng Android để thuận tiện hơn.

"Trong một thời gian dài, người dùng Android trung thành với Android. Họ thường xuyên thay đổi điện thoại, từ thương hiệu này sang thương hiệu khác nhưng không thay đổi hệ điều hành.

Lý do là nhiều người ngại làm quen với một nền tảng mới. Ngoài ra, các mẫu điện thoại cao cấp với các tính năng hiện đại dùng Android ngày càng nhiều hơn. Vì thế người dùng càng có ít lý do để thay đổi thương hiệu và thay đổi hệ điều hành’, ông Mike Levin cho biết thêm.

Theo VTV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ