iPhone 6 và 6 Plus có khả năng thành công hơn bất cứ mẫu iPhone nào Apple từng ra mắt, theo các nhà phân tích. Lý do đơn giản, nhu cầu iPhone màn hình lớn hiện vẫn ở mức cao.
Tuy nhiên, ngay cả khi Apple cho ra mắt iPhone mới năm nay, iPhone 6 và 6 Plus vẫn có khả năng giữ doanh số tốt, theo nhà phân tích Timothy Arcuri của Cowen & Co. Ông cho rằng, nhu cầu về iPhone màn hình lớn giá rẻ sẽ rất cao. Do đó, Apple đứng trước cơ hội lớn để hốt bạc với sau khi giảm giá iPhone 6, 6 Plus ở thời điểm model mới ra mắt.
“Tôi nghĩ nhu cầu iPhone 6 sẽ rất lớn, kể cả sau tháng 9 năm nay (khi iPhone 6S ra mắt)”, Arcuri nói.
Phiên bản iPhone 6S được cho sở hữu nhiều nâng cấp sáng giá, bao gồm màn hình cảm ứng Force Touch và camera chất lượng cao hơn. Ngay cả khi Apple ra mắt iPhone mới, phiên bản iPhone hiện tại vẫn ở vị thế cao hơn khi cạnh tranh với máy Android bởi chúng có cùng kích cỡ màn hình. Những chiếc iPhone trước đây, chẳng hạn iPhone 5S, không có được điều này.
“Apple biết sẽ có chút khác biệt so với các chu kỳ sản phẩm trước”, Arcuri cho biết thêm. “Nếu iPhone 6 giảm giá 100 USD, tôi nghĩ sức mua của nó sẽ lớn hơn nhiều lần so với các màn giảm giá của iPhone 5S, 5, 4 hay bất cứ mẫu smartphone đời cũ nào trước đây”.
Trước đó, iPhone 6 cũng rất thành công trong việc hút người dùng chuyển sang từ điện thoại Android. Hồi tháng 4, CEO Tim Cook từng hồ hởi chia sẻ về chuyện này trong buổi họp quý của công ty. Trào lưu này sẽ còn tiếp diễn, theo Arcuri, đặc biệt khi Apple giảm giá iPhone 6 và 6 Plus.
Apple sẽ sớm công bố báo cáo tài chính quý II trong tuần này. Theo dự đoán của Fortune, hãng đã bán ra 49,4 triệu iPhone, tăng 40% so với năm ngoái. Ước tính, sản phẩm iPhone đã tạo ra ngành công nghiệp trị giá 154 tỷ USD. Con số này vẫn tăng đều 40% trong năm nay. Trên thế giới, không có một sản phẩm công nghiệp nào có mức doanh thu lớn lại tăng trưởng mạnh mẽ đến vậy.