Người dân vùng lũ Thái Nguyên phấn khởi khi được sửa chữa miễn phí thiết bị điện tử, điện lạnh

GD&TĐ - Để sẻ chia khó khăn và hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống, nhiều đơn vị đã tổ chức sửa chữa miễn phí thiết bị điện tử, điện lạnh tại Thái Nguyên.

Người dân vùng lũ Thái Nguyên phấn khởi khi được sửa chữa miễn phí thiết bị điện tử, điện lạnh.
Người dân vùng lũ Thái Nguyên phấn khởi khi được sửa chữa miễn phí thiết bị điện tử, điện lạnh.

Sửa chữa miễn phí thiết bị điện tử điện lạnh ngập nước

Với mục tiêu chia sẻ những khó khăn, thiệt hại do bão số 3 gây ra với người dân, nhiều ngày qua tại trụ sở cũ của Chi cục thuế TP Thái Nguyên (khu vực Quảng trường Võ Nguyên Giáp), nhiều tổ chức, cá nhân như Hội Khoa học kỹ thuật lạnh và điều hòa không khí Việt Nam, Hội Điện tử điện lạnh tỉnh Thái Nguyên, tổ chức sửa chữa miễn phí thiết bị điện tử, điện lạnh bị ngập nước do lũ cho người dân trên địa bàn.

Các đơn vị đã huy động 100 kỹ thuật viên có kinh nghiệm đến từ các tỉnh, thành, như: Hà Nội, Bắc Ninh, Thái Nguyên… hỗ trợ người dân.

Theo đại diện của đơn vị tổ chức, các kỹ thuật viên sẽ sửa chữa thiết bị điện tử, điện lạnh cho người dân trên địa bàn trong 7 ngày (từ 13 đến 18/9).

Tại các điểm sửa chữa, các kỹ thuật viên tập trung vệ sinh sạch thiết bị, tẩy rửa bùn đất, linh kiện nhỏ được thay thế bảo dưỡng miễn phí, thiết bị hư hỏng lớn được liên kết với nhà sản xuất để sửa chữa cho người dân.

2.jpg
Các kỹ thuật viên vệ sinh thiết bị.

Riêng với những thiết bị hỏng hóc lớn, đơn vị sẽ liên kết với các nhà sản xuất để sửa chữa, với chi phí thấp nhất cho người dân.

Trong những ngày qua, đã có rất nhiều người dân trên địa bàn TP Thái Nguyên vận chuyển thiết bị điện tử, điện lạnh của gia đình đến sửa chữa.

Ngoài TP Thái Nguyên, đơn vị tổ chức cũng đang hỗ trợ 2 điểm sửa chữa tại huyện Đại Từ và Phú Bình.

Ông Nguyễn Công Minh, Phó Chủ tịch Hội Điện tử điện lạnh tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Chúng tôi đã và đang rất cố gắng huy động nhân lực hoạt động tích cực để sửa chữa giúp bà con, giúp người dân có thiết bị sử dụng sớm nhất. Qua đó, góp phần giúp đỡ, hỗ trợ phần nào để người dân không phải tốn kém chi phí mua thiết bị mới mà vẫn tận dụng được đồ dùng cho gia đình".

Anh Phạm Văn Sơn, Hội Điện tử Điện Lạnh Nghệ An cho hay, nhóm của anh gồm 12 người, sửa chữa các thiết bị cho người dân TP Thái Nguyên trong thời gian 3 ngày.

"Chúng tôi sửa chữa hoàn toàn miễn phí cho người dân về phần bảo dưỡng, kiểm tra, hỏng hóc, vệ sinh bo mạch, động cơ, lắp ráp thiết bị đã sửa chữa để giúp người dân có thiết bị dùng ngay", anh Sơn nói.

Sửa chữa thiết bị.jpg
Các kỹ thuật viên tích cực sửa chữa hỗ trợ bà con vùng lũ Thái Nguyên.

"Ngoài Thái Nguyên, chúng tôi cũng chia các đoàn đi tới một số tỉnh khác để hỗ trợ như Lào Cai, Yên Bái. Mặc dù công việc này tốn khá nhiều thời gian và công sức, nhưng chúng tôi rất vui vì đã làm được một việc ý nghĩa, cùng người dân các địa phương chịu ảnh hưởng và thiệt hại do mưa lũ vượt qua khó khăn để tiếp tục ổn định cuộc sống". Anh Sơn chia sẻ thêm.

Sẻ chia gánh nặng với người dân vùng lũ

Là một trong những người dân chịu ảnh hưởng do bão số 3 và mưa lũ, gia đình anh Đào Văn Dương, phường Đồng Bẩm, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, có nhiều thiết bị hỏng do bị ngập nước. Ngay khi biết thông tin Hội Khoa học kỹ thuật lạnh và điều hòa không khí Việt Nam, Hội Điện tử điện lạnh tỉnh Thái Nguyên, câu lạc bộ sửa chữa miễn phí thiết bị điện tử, điện lạnh cho người dân, gia đình anh Dương đã mang một số thiết bị đến để sửa.

"Tôi đã mang các thiết bị như nồi cơm, máy giặt, tivi ra đây để nhờ các anh kỹ thuật viên sửa chữa giúp. Các anh rất nhiệt tình, hướng dẫn người dân lấy phiếu, xếp hàng rất chu đáo. Các thiết bị cũng được sửa chữa trong thời gian nhanh, nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng", anh Dương nói.

1.jpg
Tại điểm sửa chữa linh kiện nhỏ được thay thế bảo dưỡng miễn phí, thiết bị hư hỏng lớn được liên kết với nhà sản xuất để sửa chữa cho người dân.

Tương tự như gia đình anh Dương, gia đình anh Trần Trung Dũng, phường Chùa Hang, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên cũng bị ngập, phần lớn các thiết bị điện tử bị hư hỏng nặng.

Sau khi đọc được thông tin trên mạng xã hội về việc hỗ trợ sửa chữa thiết bị điện tử, điện lạnh, anh Dũng đã mang máy giặt và tivi đến để được tư vấn, sửa chữa.

"Việc sửa chữa miễn phí đã phần nào chia sẻ gánh nặng với nhiều gia đình bị thiệt hại do mưa lũ. Chúng tôi không biết nói gì hơn, chỉ biết cảm ơn các anh thật nhiều", anh Dũng bày tỏ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ